Sau ngày thi đấu đầu tiên tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) ngày 25/9, với 4 HCV giành được, Đoàn TTVN tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

 


Nguyễn Minh Phương và Hoàng Thị Lan Hương giành tấm HCV  thứ 4 cho đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên tại ABG 5.

Sau khi giành được 3 HCV ở môn bóng gỗ và kurash,  tấm HCV môn Ju-Jitsu nội dung biểu diễn đôi nữ của cặp VĐV Nguyễn Minh Phương và Hoàng Thị Lan Hương là tấm HCV thứ 4 của đoàn Việt Nam tại ABG 5.

Điều đáng chú ý và đáng mừng là 3 tấm HCV giành được trước đó đều ở các trận chung kết nội bộ của VĐV nước chủ nhà và cũng đều do các VĐV trẻ vượt qua “đàn chị” của mình để giành chiến thắng.

Ở môn bóng gỗ nữ, Phan Thị Phượng đã vượt qua Nguyễn Thị Huyền Trang; ở môn kurash hạng 48 kg nữ, “Nữ hoàng” Văn Ngọc Tú đã chịu thua “đàn em” Hoàng Thị Tình trong trận chung kết. Cũng ở môn kurash hạng dưới 52 kg, Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng giành chiến thắng trước Nguyễn Thị Quỳnh để giành HCV.

Điều này cho thấy các VĐV trẻ đã tiến bộ vượt bậc ở sân chơi châu lục.

Trong ngày hôm nay (26/9), Đoàn Việt Nam rất có thể đón “cơn mưa vàng” khi có 8 VĐV vào chơi trận chung kết nội dung muaythai.

Đó là các võ sĩ: Nguyễn Trần Duy Nhất, Võ Văn Đài, Trương Quốc Hùng, Bùi Yến Ly, Trần Thị Trúc, Phạm Thị Thu, Bùi Thị Hải Yến và Nguyễn Thị Ngọc.

Bảng xếp hạng huy chương tính đến hết ngày 25/9

Tính đến thời điểm này, số HCV mà Đoàn Việt Nam giành được đã bằng nửa số HCV tại kỳ ABG 4 năm 2014 tại Phuket, Thái Lan. Năm 2014, Đoàn Việt Nam lọt vào TOP  5 khi giành được 8 HCV, 12 HCB và 20 HCĐ. Còn tại ABG 5, chỉ qua ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV Việt Nam đã giành được 4 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ. Như vậy, mục tiêu lọt vào TOP đầu khi kết thúc ABG 5 của Đoàn Thể thao Việt Nam hoàn toàn nằm trong tầm tay.

 

 

                                                                           Theo báo điện tử Chính phủ

 

 

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục