Tay vợt 31 tuổi người Nga Svetlana Kuznetsova (8) đã trở thành người gây nhiều ấn tượng nhất tại giải WTA Finals năm nay khi tiếp tục có được chiến thắng 2-1 (3/6, 6/2, 7/6) trước hạt giống số 4 Karolina Pliskova (CH Czech) ở loạt trận thứ 2 diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (26.10, giờ VN) của bảng Trắng để đoạt chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

             Kuznetsova gây ấn tượng mạnh tại giải năm nay

Chiến thắng này của Kuznetsova đã một lần nữa khiến cho các tay vợt lẫn người hâm mộ khán phục. Bởi trong cả hai trận đấu, tay vợt lớn tuổi nhất của giải đấu này đều phải lội ngược dòng và phải thi đấu đến 3 ván đấu trước các tay vợt trẻ hơn.

Bên cạnh đó Kuznetsova vừa đã phải trải qua 1 giải đấu căng thẳng Kremlin Cup để giành chiếc vé cuối cùng đến với giải đấu này. Tay vợt người Nga này đã từng được biết đến vào vào những năm của thập niên trước khi cô đã từng nắm giữ vị trí số 2 thế giới ở năm 2007 và vô địch giải Pháp mở rộng năm 2009.

 

Tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) đã đặt 1 chân vào vòng bán kết giải WTA Finals khi cô đánh bại được hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) ở lượt thứ hai của bảng Đỏ diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (25.10, giờ VN).

Tuy nhiên, sau những thành tích này, Kuznetsova có một thời gian dài thi đấu không tốt và có lúc rơi khỏi top 50 thế giới. Nhưng tại giải năm nay cô đã trở lại một cách ngoạn mục và lần đầu tiên được dự tranh giải đấu giành cho 8 tay vợt mạnh của năm kể từ sau mùa giải 2009.

Với chiến thắng ngoạn mục này cùng trận thắng trước đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) ở loạt trận đầu tiên, Kuznetsova đã có được 2 trận toàn thắng tại bảng đấu được xem là rất cân bằng này và Kuznetsova còn chắc chắn có suất vào bán kết.

Bởi trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, Radwanska đã có được chiến thắng 2-0 (7/5, 6/3) trước Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 5). Với kết quả này, tay vợt đương kim vô địch Pháp mở rộng Muguruza đã tiếp tục gây thất vọng và trở thành tay vợt đầu tiên không thể vào đến vòng bán kết của giải. Chiếc vé còn lại của bảng đấu này sẽ là cuộc tranh chấp trực tiếp giữa Radwanska và Pliskova.

 

Hôm nay, giải đấu sẽ tiếp tục với loạt trận cuối cùng của bảng Đỏ nhằm tìm kiếm 2 chiếc vé vào bán kết. Vào lúc 15 giờ (giờ VN) sẽ là trận đấu giữa hạt giống số 3 Simona Halep (Romania)  gặp Dominika Cibulkova (Slovakia, 7) và 18 giờ 30 sẽ là trận đấu của tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) gặp Madison Keys (Mỹ, 6).

 

 

                                                                                         Theo Tuoitre

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục