Vượt qua Thụy Sĩ trên chấm luân lưu 11m, Ba Lan trở thành đội đầu tiên vào tứ kết

Vượt qua Thụy Sĩ trên chấm luân lưu 11m, Ba Lan trở thành đội đầu tiên vào tứ kết

Sau khi hòa nhau 1-1 khi 90 phút khép lại và 2 đội không có thêm bàn thắng trong hiệp phụ, Ba Lan và Thụy Sỹ đành quyết định thắng bại trên chấm luân lưu 11m. Tiền vệ tân binh của Arsenal Granit Xhaka là cầu thủ duy nhất đá hỏng penaly khiến Thụy Sĩ đành nhìn đối thủ bước vào vòng tứ kết EURO 2016

Ở cuộc đối đầu với Thụy Sỹ đội hình xuất phát của Ba Lan có đến 4 sự thay đổi so với trận cuối ở vòng bảng. Cụ thể, Piszczek, Blaszczykowski, Maczynski và Grosicki ra sân ngay từ đầu để đá thay cho Rangel, Jodlowiec, Kapustka và Zielinski. Bên kia sân,đội hình xuất phát của Thụy Sỹ chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi khi Seferovic thế chỗ tiền đạo trẻ Breel Embolo.

Ngay ở phút thứ 2, tỉ số suýt chút nữa đã được mở cho Ba Lan. Dyourou và thủ môn Sommer của Thụy Sĩ phối hợp không tốt tạo điều kiện để Milik có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên dù đứng trước khung thành đã bỏ trống, Milik lại dứt điểm vọt xà. Sau tình huống này, Ba Lan tiếp tục kiểm soát và tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành Thụy Sỹ. Phút thứ 7, từ đường chuyền rất tốt của Grosicki, Milik bật cao đánh đầu nhưng bóng đi thẳng vào tay thủ môn Sommer.

Trong những phút tiếp theo, hai đội thi đấu thận trong và thế trận diễn ra khá cân bằng và chặt chẽ, bóng liên tục lăn ở phần giữa sân. Việc hàng thủ của hai đội hoạt động hiệu quả khiến cho người hâm mộ không có cơ hội chứng kiến nhiều những tình huống nguy hiểm trong trận knock-out tại giải đấu năm nay. Những cầu thủ được kỳ vọng của cả hai bên như tiền đạo Lewandowski, hay Xherdan Shaqiri đều thi đấu mờ nhạt như ở các trận vòng bảng.


Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại tẻ nhạt, nhưng bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 39, khi đội bóng áo trắng Ba Lan đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả tạt bên cánh trái của Grosicki, Milik đã có pha bỏ bóng thông minh cho Blaszczykowsk đang đứng trống trải phía sau và tiền vệ này tung cú dứt điểm qua hai chân thủ thành Sommer, đưa Ba Lan vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Thụy Sỹ đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi của trọng tài. Tuy vậy, họ không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Ba Lan trong khi đó, tận dụng khá tốt những tình huống dâng cao của đối thủ để uy hiếp khung thành thủ môn Sommer. Phút 53, tỉ số đã có thể nâng lên thành 2-0 cho Ba Lan nếu như cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm của Blaszczykowski không bị thủ môn Sommer xuất sắc cản phá.

Bế tắc trong tấn công, Thụy Sỹ liên tiếp có những sự thay đổi người sau đó khi lần lượt Embolo, Derdiyok được tung vào sân để đá thay cho Dzemaili, Mehmedi. Nhưng nhìn chung tình hình vẫn không mấy được cải thiện.

Càng về cuối trận, trước sự co cụm bảo vệ thành quả của đội bóng áo trắng, sức ép mà các cầu thủ Thụy Sỹ tạo ra trước khung thành Ba Lan càng lớn kèm theo đó là hàng loạt cơ hội được tạo ra. Phút 79, Seferovic có pha dứt điểm bồi bằng chân trái hiểm hóc. Rất tiếc, xà ngang đã từ chối pha lập công của cầu thủ này. Nhưng không phải chờ đợi lâu, phút 81, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi đã mang về cho Thụy Sỹ bàn thắng gỡ hòa. Shaqiri đã chứng tỏ đẳng cấp của một ngôi sao bằng pha tung người móc bóng theo kiểu "cắt kéo" ở ngay ngoài vòng cấm bóng đi vào góc xa khung thành Ba Lan khiến Fabianski nhoài người hết cỡ nhưng không thể cản phá. 1-1 cho Thụy Sĩ và hai đội phải làm lại từ đầu.

Hòa 1-1, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ hòa của Shaqiri, Thụy Sỹ tiếp tục kiểm soát tốt thế trận. Trong khi Ba Lan cũng cố gắng tìm lại bình tĩnh và ổn định lối chơi. Hai đội nỗ lực nhưng tỏ ra rất thận trọng và "sợ thua", nên cơ hội đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 113, khi tiền vệ Shaqiri thực hiện pha treo bóng tuyệt đẹp vào vòng cấm cho Derdiyok đánh đầu cận thành nhưng không thể đánh bại Fabianski.


Không thể ghi thêm bàn thắng, hai đội buộc phải giải quyết thắng thua bằng đá luân lưu 11m. Trên loạt đấu súng, 5 cầu thủ của Ba Lan lần lượt là Robert Lewandowski, Arkadiusz Milik, Kamil Glik, Jakub Blaszczykowski và Grzegorz Krychowiak thực hiện thành công, trong khi những cú dứt điểm thành bàn của Lichtsteiner, Shaqiri, Schaer và Rodriguez trở nên vô nghĩa bởi tiền vệ tân binh của Arsenal Granit Xhaka trở thành tội đồ của Thụy Sĩ khi đá hỏng quả 11m ở lượt sút thứ 2, qua đó trao tấm vé vào tứ kết cho "đại bàng trắng" Ba Lan. Đối thủ của Ba Lan sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Croatia và Bồ Đào Nha.

 

Granit Xhaka là cầu thủ duy nhất đá hỏng trong loạt đá luân lưu


Đội hình thi đấu:

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer 6; Rodriguez 8, Djourou 6, Shar 6, Lichsteiner 6; Xhaka 7, Bahrami 6 (Fernandes 78; 7); Mehmedi 6 (Derdiyok 70; 7), Dzemali 6 (Embolo 58; 7), Shaqiri 9; Seferovic 6
Dự bị: Hitz, Burki, Moubandje, Elvedi, von Bergen, Lang, Frei, Zakaria,, Tarashaj
Ghi bàn: Shaqiri 82

Ba Lan (4-4-2): Fabianski 8; Piszczek 6, Glik 7, Pazdan 8, Jedrzejczyk 7; Blaszczykowski 8, Krychowiak 7, Maczynski 6 (Jodlowiec 101; 6), Grosicki 8 (Peszko 102; 6); Milik 6, Lewandowski 6
Dự bị: Szczesny, Boruc, Cionek, Linetty, Stepinski, Wawrzyniak, Peszko, Salamon, Zielinski, Starzynski
Ghi bàn: Blaszczykowski 39

 

 

                                                                   

                                                                 TheoThethaovietnam

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục