Bão Nida cập bến Hongkong khiến đời sống của người dân bị xáo trộn

Bão Nida cập bến Hongkong khiến đời sống của người dân bị xáo trộn

Đây là bão lớn đầu tiên đổ bộ vào Hongkong trong năm nay với tốc độ gió 100 km/h khiến nhiều hoạt động kinh tế, xã hội tạm dừng.

                 

Bão Nida đã quét qua Hồng Kông vào ngày 2/8, buộc hầu hết các trung tâm tài chính phải đóng cửa và khiến hàng trăm chuyến bay bị trì hoãn trong khi các  khu vực trũng thấp cũng được đặt trong cảnh báo cao về lũ lụt.

Đây là bão lớn đầu tiên của Hồng Kông năm nay với tốc độ gió 100 km/h sau vài giờ đầu đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc và buộc nhiều đài quan sát ban bố tình trạng cảnh báo nguy hiểm về mưa lớn lúc 05:20 sáng giờ Hồng Kông.

Hơn 150 chuyến bay bị hủy bỏ, Cơ quan sân bay cho biết, hàng trăm hành khách bị mắc kẹt tại sân bay và 290 chuyến bay bị trì hoãn. Cathay Pacific và Dragonair đã cảnh báo không hoạt động cho tới ít nhất là 2 giờ chiều giờ địa phương.

Sở Giao dịch Hồng Kông và chỉ số HKEx thông báo giao dịch buổi sáng tại thị trường chứng khoán đã bị trì hoãn do hoạt động của bão Nida cấp 8. Đường phố phần lớn trở nên hoang vắng và các cửa hàng đã đóng cửa kể từ tối 1/8 khi tín hiệu bão được ban bố ở cấp 8 khiến nhiều người phải nghỉ làm sớm.

Sandy Song Man-kuen, cán bộ khoa học cao cấp tại Đài quan sát Hongkong, cho biết: "Chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng tất cả các khu vực có thể có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn, không chỉ là thủy triều cao và nước dâng do bão ".

James Reynolds – một người săn bão đang ở Hồng Kông mô tả Nida là "mối đe dọa lớn nhất" đối với thành phố này kể từ khi cơn bão Vicente cấp 10 đổ bộ năm 2012.

Nida - tên một người phụ nữ Thái Lan truyền thống đã di chuyển dần sang khu vực đất liền của Quảng Đông và gió ở tâm bão đã cho thấy dấu hiệu suy yếu, theo Đài quan sát Hồng Kông.

                                                                    

                                                                           Theo Toquoc.vn

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục