Lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu họp khẩn qua video để bàn phương án đối phó dịch Covid-19 đang lây lan trong khu vực.

"Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn qua video với lãnh đạo các quốc gia trong khối. Chúng ta cần hợp tác để bảo vệ sức khỏe của công dân", Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng thông báo về cuộc họp, nhấn mạnh sự đoàn kết là sức mạnh nhằm đối phó Covid-19. "Tôi kêu gọi các đối tác châu Âu nhanh chóng hành động để điều phối các biện pháp y tế, nỗ lực nghiên cứu và phản ứng kinh tế", Tổng thống Macron viết trên Twitter.

Cảnh sát chống bạo động bên ngoài nhà tù ở thành phố Modena, Italy hôm 9/3. Ảnh: AFP.

Cảnh sát chống bạo động bên ngoài nhà tù ở thành phố Modena, Italy hôm 9/3. Ảnh: AFP.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các nước châu Âu chưa có phương án ứng phó thống nhất với dịch Covid-19. Nhiều nước cáo buộc Pháp và Đức đang hành động đơn phương khi cấm xuất khẩu một số mặt hàng y tế.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019, đã xuất hiện ở 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 111.000 người nhiễm và hơn 3.800 người tử vong. Hàng loạt thành viên Liên minh châu Âu đã ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV, trong đó Italy, Đức và Pháp là những nước có số ca lớn nhất.

Italy hôm nay ghi nhận thêm 1.492 trường hợp dương tính nCoV, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 7.375, trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc. Italy cũng là nước có số người chết do Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 366 trường hợp.

Pháp và Đức cũng ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm mới mỗi ngày. Tổng số ca nhiễm tại Pháp hiện là hơn 1.200, trong đó 19 đã người chết, trong khi Đức xác nhận hơn 1.100 trường hợp và hai ca tử vong.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục