Ngày 20/4, Thái Lan đã ghi nhận thêm 27 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh đến nay lên 2.792 người và không có thêm ca tử vong mới nào.

Chú thích ảnh
Người dân đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội phòng lây nhiễm COVID-19 bên ngoài một cửa hàng ở Bangkok, Thái Lan, ngày 15/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trung tâm quản lý tình hình dịch COVID-19 của Chính phủ Thái Lan cho biết trong 3 ngày liên tiếp vừa qua, Thái Lan không ghi nhận thêm ca tử vong nào do COVID-19, với số ca tử vong vẫn là 47 người và 1.999 bệnh nhân được bình phục.

Cùng ngày, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo nước này sẽ nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc vào tuần tới nhờ đạt được thành tích cao trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, Thủ tướng Ardern cho biết nước này sẽ giảm mức phong tỏa toàn quốc từ cấp 4 xuống cấp 3 kể từ nửa đêm 27/4 và sẽ duy trì trong 2 tuần sau đó trước khi có quyết định tiếp theo. Theo đó, người dân có thể tiếp tục làm việc và học tập tại nhà nếu có thể; giáo dục từ cấp mầm non đến lớp 10 sẽ được mở cửa trở lại; các ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất, lâm nghiệp và bán lẻ được phép hoạt động trở lại nếu đảm bảo an toàn dịch bệnh; và công viên và bãi biển sẽ được mở cửa trở lại nhưng người dân vẫn phải chấp hành quy định không đi xa khỏi khu vực cư trú và giữ khoảng cách 2m với người khác.

Theo bà Jacinda Ardern, trong thời gian qua New Zealand đã đạt được thành tích trong công tác phòng chống COVID-19, với tốc độ lây lan chỉ là 1 người lây cho 0,48 người trong khi mức trung bình của thế giới là 2,5. Bên cạnh đó, New Zealand cũng là nước có số ca bệnh trên 100.000 dân thấp nhất thế giới, và tỷ lệ ca bệnh nghiêm trọng tương đối thấp và là một trong những nước có tỷ lệ tử vong thấp nhất.

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết, mặc dù từ ngày 1/4 đến nay số ca nhiễm tại New Zealand vẫn tăng nhưng vẫn nằm trong vòng kiểm soát, là những ca lây nhiễm từ nước ngoài hoặc tiếp xúc với những người đã được xác định mắc bệnh. 

Tính đến ngày 20/4, theo thông tin từ trang New Zealand Herald, tổng số ca mắc COVID-19 tại New Zealand là 1.440 ca, 12 ca tử vong, 974 người đã khỏi bệnh, chỉ có 14 ca đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Chính phủ New Zealand cũng cho biết sẵn sàng nới lỏng lệnh cấm đi lại với Australia. Tuy nhiên, phía Australia thông báo chưa sẵn sàng mở cửa biên giới với bên ngoài.


                                       Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục