Brazil đã ghi nhận 1.009.699 ca mắc COVID-19, trong đó có 48.427 trường hợp tử vong, tiếp tục là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về cả số ca nhiễm bệnh và tử vong, chỉ sau Mỹ.


Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 tới bệnh viện ở Breves, Brazil. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau gần 4 tháng bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, số ca nhiễm mới tại Brazil vẫn tiếp tục xu hướng tăng và đến nay tổng số ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại quốc gia Nam Mỹ này đã vượt qua con số 1 triệu người cho dù theo đánh giá của các chuyên gia thì thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là giai đoạn đỉnh dịch.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ Latinh dẫn số liệu cập nhật ngày 19/6 của một nhóm các tờ báo lớn nhất Brazil cho biết hiện quốc gia Nam Mỹ đã ghi nhận 1.009.699 ca mắc COVID-19, trong đó có 48.427 trường hợp tử vong, tiếp tục là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về cả số ca nhiễm bệnh và tử vong, chỉ sau Mỹ.

Nhóm các tờ báo lớn nhất Brazil đã thống nhất hợp tác thu thập dữ liệu trực tiếp từ cơ quan y tế của 27 bang trên cả nước để công bố tới công chúng sau khi chính phủ liên bang thay đổi cách thống kê và thông báo về tình hình dịch bệnh khiến dư luận nghi ngờ có về tính minh bạch.

Theo thông báo, số liệu về tình hình dịch COVID-19 có sự gia tăng đột biến do một số địa phương gặp trục trặc trong việc cập nhận số liệu vào hệ thống của cơ quan y tế địa phương trong những ngày gần đây và đến nay mới thực hiện được.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng số ca nhiễm bệnh tại Brazil có thể còn cao gấp nhiều lần so với thực tế do nước này không đủ điều kiện để thực hiện xét nghiệm với số lượng lớn như hiện nay.

Mặc dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, song phần lớn chính quyền các địa phương tại Brazil đã bắt đầu các bước nới lỏng biện pháp cách ly xã hội bắt buộc được áp dụng từ giữa tháng 3 để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Một số địa phương đã cho mở cửa trở lại các trung tâm thương mại và cửa hàng, trong khi ngành công nghiệp cũng bắt đầu sản xuất trở lại.

Tại Rio de Janeiro, các trận đấu bóng đá thuộc giải vô địch Carioca cũng được phép tổ chức trở lại cho dù không có khán giả. Đây là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tại Nam Mỹ được nối lại kể từ khi bị tạm dừng do ảnh hưởng của COVID-19./.


Theo TTXVN

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục