Kết quả thăm dò dư luận do hãng St. Pete Polls công bố ngày 23/7 (giờ Mỹ) cho thấy Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã nới rộng khoảng cách dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang Florida.

Đây là dấu hiệu mới nhất chỉ ra rằng ông Trump phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn ngay tại bang vốn được coi là "sân nhà" của mình. 


Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden (ảnh, trái) và Tổng thống Donald Trump (ảnh, phải). Ảnh: CNN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết quả thăm dò cho thấy ông Biden giành được 50% sự ủng hộ tại bang Florida so với 44% của Tổng thống Trump. Đây là một sự bứt phá đáng kể đối với ông Biden so với kết quả thăm dò hồi cuối tháng Năm, khi hai ứng cử viên này có tỉ lệ ủng hộ tương đương nhau.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, bang Florida nổi lên trở thành một tâm dịch mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tăng vọt, và nhiều cử tri quy trách nhiệm cho Thống đốc Ron DeSantis – một đồng minh thân cận của Tổng thống Trump, vì việc mở cửa trở lại quá sớm sau thời gian đóng cửa ban đầu.

Theo kết quả khảo sát, kể từ tháng Năm, ứng cử viên Biden đã giành được sự ủng hộ đáng kể từ các cử tri độc lập tại bang Florida. Hiện nay ông Biden đã giành được 53% sự ủng hộ của khối cử tri này tại bang Florida so với con số 39% của ông Trump. Hồi tháng Năm, ông Biden đã dẫn trước ông Trump về tỷ lệ ủng hộ ở khối cử tri này là 47% so với 44%.

Ngoài ra, trong nội bộ hai đảng, ông Biden cũng giành được sự ủng hộ nhỉnh hơn so với ông Trump. Theo đó, 81% cử tri đảng Dân chủ được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Biden, và 15% cử tri đảng Dân chủ được hỏi ủng hộ Tổng thống Trump. Trong khi đó, có 78% cử tri đảng Cộng hòa được hỏi ủng hộ ông Trump, và con số này đối với ông Biden là 18%. 

Theo phân tích dữ liệu của tờ The Hill, Tổng thống Trump chính thức trở thành một cư dân của bang Florida năm 2019, ông đã chi tiêu nhiều tiền để vận động tranh cử tại bang này hơn so với các bang khác, với số tiền lên tới 40 triệu USD. Ngoài ra, các nhóm của đảng Cộng hòa đã chi tiêu thêm 16,1 triệu USD cho quảng cáo tại bang này.

 Kết quả thăm dò của hãng St. Pete Polls dựa trên các câu trả lời từ 3.018 cử tri tại Florida, được tiến hành từ ngày 13-14/7, có biên độ sai số là 1,8 điểm phần trăm.  

Theo TTXVN

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục