Theo phóng viên TTXVN tại Lào, Bộ Y tế Lào ngày 14/5 ghi nhận nước này có 16 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó 15 ca nhập cảnh và được cách ly ngay.


Bác sĩ đang lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân Viêng Chăn tại một điểm xét nghiệm dã chiến. Ảnh: Phạm Kiên

Như vậy, sau hơn 20 ngày luôn ghi nhận số ca lây nhiễm mới trong cộng đồng ở mức 2 con số, lần đầu tiên kể từ ngày 20/4 Lào chỉ phát hiện 1 ca lây nhiễm cộng đồng trên cả nước. Điều này cho thấy các chính sách mạnh mẽ và quyết liệt của Chính phủ đã bước đầu đem lại hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp báo chiều 14/5, đại diện Bộ Y tế Lào cũng thông báo về trường hợp tử vong thứ 2 do COVID-19 tại nước này. Ca tử vong này là nam công dân Lào, 29 tuổi. Người này nhập viện hôm 10/5 với các triệu chứng tức ngực và khó thở, không sốt.

Tuy nhiên, do bệnh nhân nhập viện muộn, kết hợp với bệnh nền cận béo phì, các triệu chứng chuyển xấu nhanh và tử vong chiều 13/5 do suy hô hấp. Tính đến chiều 14/5, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào là 1.498 ca, trong đó có 516 ca đã được điều trị khỏi và 2 ca tử vong.

Tại Campuchia, trong mấy ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 liên tục giảm, từ 472 ca ghi nhận ngày 12/5 xuống 448 ca ngày 13/5 và 358 ca ngày 14/5.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, thông cáo báo chí của Bộ Y tế Campuchia trưa 14/5 cho biết, trong tổng số 358 ca mắc mới trong 24 giờ qua có 8 ca nhập cảnh và 350 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bộ này cũng xác nhận có thêm 348 người bình phục và 5 người tử vong, nâng tổng số người tử vong vì COVID-19 tại Campuchia lên 147 người.

Như vậy tính đến thời điểm này, Campuchia ghi nhận tổng cộng 21.499 ca mắc COVID-19, trong đó có 20.835 ca liên quan đến "sự cố cộng đồng ngày 20/2” và đã có 9.867 người khỏi bệnh.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế Campuchia, từ lúc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19 vào ngày 10/2 đến ngày 13/5, Ủy ban tiêm chủng quốc gia Campuchia đã tiêm chủng cho 2.064.833 người, bằng 3 loại vaccine Sinopharm, Sinovac và AstraZeneca (Covishield), tương đương 12,5% dân số nước này.

Nhằm tăng cường lực lượng y tế chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Công dân Campuchia Prum Sokha quyết định lập nhóm chuyên trách có nhiệm vụ tuyển dụng 3.000 ứng viên bổ sung cho dịch vụ y tế công trong năm nay.

Theo chỉ đạo của ông Sokha, các bệnh viện tại Campuchia đang thiếu nhân viên y tế trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan mạnh trong cộng đồng, Quốc vụ khanh Bộ Dịch vụ Công dân Youk Bunna sẽ đứng đầu nhóm chuyên trách với sự phụ tá của 27 quan chức khác. Nhóm sẽ giám sát quá trình tuyển dụng ứng viên để đảm bảo có thể đáp ứng tất cả yêu cầu công việc.

 

                    Theo Baotintuc

Các tin khác


Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục