Ngày 22/11, lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp thông báo đang triển khai chiến dịch giải cứu một tàu đánh cá chở 500 người di cư đang lênh đênh trên vùng biển phía Tây Nam đảo Crete trong thời tiết xấu.



Tàu chở người di cư trong chiến dịch cứu hộ ngoài khơi đảo Crete, Hy Lạp. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Lực lượng này cho biết đã nhận được tín hiệu cầu cứu ngay sau nửa đêm 21/11 về việc có 400 - 500 người trên tàu. Công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do gió lớn. Hiện hai tàu chở hàng gần đó, 1 tàu chở dầu và 2 tàu đánh cá Italy cũng đang hỗ trợ chiến dịch cứu hộ.

Giới chức Hy Lạp cho biết do Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp và lực lượng kiểm soát biên giới Frontex của Liên minh châu Âu (EU) ở biển Aegea tăng cường tuần tra, những kẻ buôn người đang ngày càng sử dụng các tuyến đường dài hơn và nguy hiểm hơn ở phía Nam đảo Crete để đưa người di cư sang châu Âu. Tuần trước, Bộ trưởng Di trú Hy Lạp Notis Mitarachi cho biết 80% lượng người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ đi thẳng đến Italy.

Hồi tháng 10, một trong những chiếc thuyền buồm được cho là chở 95 người trên tàu đã bị chìm tại đảo Kythira, phía Nam bán đảo Peloponnese. Ít nhất 8 đã người thiệt mạng trong vụ việc này. Phần lớn những người sống sót chủ yếu đến từ Iraq, Iran và Afghanistan.

Hy Lạp và Italy nằm trong số các điểm đến đầu tiên tại EU trong hành trình của những người di cư bất hợp pháp từ châu Phi và Trung Đông. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết đã cứu được khoảng 1.500 người trong 8 tháng đầu năm nay, so với chưa đến 600 người trong cả năm 2021. Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ghi nhận gần 2.000 người di cư thiệt mạng và mất tích trên Địa Trung hải trong từ đầu năm đến nay.


                                              TheoBaotintuc

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục