Hãng xe Honda hôm 16-3 thông báo thu hồi 412.000 xe ở Mỹ do những vấn đề về thắng. Đây là đòn mới nhất giáng vào ngành công nghiệp xe đang gặp khó khăn của Nhật Bản.

Những mẫu xe bị thu hồi là xe tải nhỏ Odyssey (344.000 chiếc) và xe thể thao đa dụng Element (68.000 chiếc) đời 2007 và 2008.  Honda cho biết những người sử dụng hai mẫu xe trên có thể sẽ cảm thấy chân thắng rất mềm và phải nhấn thật sâu xuống sàn xe thì hệ thống thắng mới hoạt động hiệu quả. Honda lý giải rằng trục trặc trên có thể xuất phát từ sự tích tụ dần của không khí theo thời gian trong bộ phận hỗ trợ ổn định của xe, khiến cho bàn đạp thắng nằm gần sàn hơn so với bình thường trước khi xe dừng lại.


Những xe này có thể bị lỗi ở hệ thống thắng, nếu không sửa chữa có thể dẫn đến
nguy cơ tai nạn Xe Element đời 2007 tại một đại lý Honda ở bang Colorado, Mỹ. Ảnh: AP

Ông Chris Martin, người phát ngôn của Honda, kêu gọi các khách hàng sử dụng hai loại xe trên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý để được kiểm tra và sửa chữa. Ông cũng cảnh báo rằng nếu không  sửa chữa, lỗi này có thể khiến hệ thống thắng hoạt động không hiệu quả về lâu dài, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn.


Theo đài BBC (Anh), Honda cho thu hồi số lượng xe nói trên sau khi nhận được một số phàn nàn của khách hàng. Dù không phải tất cả xe bị thu hồi đều có vấn đề kỹ thuật, nhưng Honda cho biết vẫn làm như thế để trấn an khách hàng về chất lượng xe của hãng. Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết đã có 3 sự cố liên quan đến lỗi nói trên, gây ra một vài chấn thương nhỏ cho người lái xe. Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ nhận thông báo của Honda từ tháng 4.


Đây là đợt thu hồi xe thứ 2 của Honda trong 2 tháng qua. Vào tháng 2, theo hãng tin AP, Honda đã cho thu hồi 952.118 xe trên thế giới để sửa túi khí vốn có thể bị nổ và làm văng những mảnh vỡ đe dọa tính mạng người trong xe.

 

                                                                         Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 5

Ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5 trong buổi lễ diễn ra ở Điện Kremlin vào 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam).

Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục