Giao thông ở nhiều tuyến dẫn vào Bangkok hỗn độn vì

Giao thông ở nhiều tuyến dẫn vào Bangkok hỗn độn vì "áo đỏ"

Căng thẳng từ Bangkok đang châm ngòi cho tình trạng lộn xộn gia tăng ở một loạt các tỉnh lân cận, nơi phe “áo đỏ” ngăn cản cảnh sát đưa quân vào thủ đô và đang khuấy động phong trào chống chính phủ.

 

“Áo đỏ” đã tăng cường chiến dịch chống lại chính phủ sau khi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phản đối đề xuất của nhóm này giải tán quốc hội trong 30 ngày và tuyên bố sẵn sàng chiếm lại địa điểm biểu tình ở Rajprasong.

Từ chiều qua, khoảng 400 người thuộc phe “áo đỏ” đã chặn các tuyến đường chở cảnh sát từ Nakhon Phanom, Nakhon Sawan, Chai Nat, Sing Buri và Lop Buri về Bangkok. 35 xe tải chở 500 cảnh sát và 15 xe chở tù binh đã bị chặn không cho vào thủ đô vì “áo đỏ” cho rằng những xe này chuẩn bị tham gia đợt trấn áp biểu tình lớn.

“Áo đỏ” còn dựng chốt kiểm soát tạm thời ở Pathum Thani, mà thủ lĩnh phe này Natthawut Saikua nói rằng rất quan trọng trong việc ngăn các lực lượng của chính phủ vào Bangkok.

Ở Udon Thani, hơn 200 người thuộc “áo đỏ” từ các quận khác nhau đã tụ tập từ hôm 24/4 để ngăn 178 cảnh sát trên 10 chiếc xe tải. Trưởng cảnh sát quận Sang Khom của Udon Thani, ông Dusit Thongwiset giải thích rằng những cảnh sát này được triển khai để thay thế lực lượng đang làm nhiệm vụ ở Bangkok. Tuy nhiên, “áo đỏ” không chấp nhận lý do này.

Tình trạng lộn xộn càng tăng cao khi ngày càng nhiều người biểu tình từ các tỉnh như Nong Khai, Nong Bua Lamphu và Sakon Nakhon đến tham gia chiến dịch phong tỏa. Cảnh sát cuối cùng phải chấp nhận hoãn kế hoạch di chuyển về thủ đô.

Các thủ lĩnh “áo đỏ” hôm qua nhắc lại cảnh báo rằng một đợt trấn áp mới của chính phủ với người biểu tình sẽ “châm lửa cho làn sóng chống chính phủ của ông Abhisit”. “Abhisit có thể giải tán được Rajprasong, nhưng ông ta không thể triệt tận gốc phong trào của ‘áo đỏ’”, thủ lĩnh Nattawut Saikua nói.
 


Nhiều người "áo đỏ" đã đổi màu

Trong khi đó, nhiều người biểu tình “áo đỏ” đã bắt đầu xuất hiện trong những màu áo khác, gây nên tình trạng lộn xộn khắp Thái Lan. Những thủ lĩnh của “áo đỏ” kêu gọi người ủng hộ thay màu áo khi họ cảnh báo về một đợt trấn áp lớn của chính phủ.

Tối qua, 8 người bị thương sau khi nhà riêng của cựu chủ tịch đảng Chat Thai, ông Banharn Silapa Archa, tại Bangkok bị tấn công bằng lựu đạn.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 5

Ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5 trong buổi lễ diễn ra ở Điện Kremlin vào 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam).

Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục