Hãng tin Yonhap dẫn lời các chuyên gia dự đoán, kinh tế CHDCND Triều Tiên có thể sẽ thiệt hại 370 triệu USD/năm, trong đó có tới 230 triệu USD/năm riêng trong lĩnh vực buôn bán các mặt hàng nông phẩm, đồng thời mất khoảng 80.000 việc làm, nếu hoạt động thương mại giữa hai miền Triều Tiên bị đình chỉ.

 

Trong lúc này, các doanh nghiệp Hàn Quốc ở CHDCND Triều Tiên đang lo ngại về mối quan hệ liên Triều căng thẳng và nhu cầu đối với hàng hóa của họ ngày càng giảm. Tin cho biết, hiện có hơn 100 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Khu công nghiệp Kaeseong của CHDCND Triều Tiên, nơi thu hút khoảng 42.000 lao động nước này.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên leo thang khi CHDCND Triều Tiên phong tỏa tài sản của Hàn Quốc ở khu nghỉ dưỡng núi Kumgcang và đe dọa xem xét toàn bộ Khu công nghiệp Kaeseong hồi tháng 4 và mới đây nhất là vụ Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đánh đắm chiến hạm Cheonan.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Jong-joo cho biết, hiện Soeul vẫn chưa chuẩn bị bất cứ biện pháp cụ thể nào để giải quyết vấn đề này. Trước đó, Hàn Quốc đã cảnh báo các nhà đầu tư làm ăn với Bình Nhưỡng không nên thực hiện các hợp đồng mới vì tình hình bất ổn.

 

                                                                             Theo SGGP

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục