Phó Thủ tướng Campuchia Sok An hôm 23.11 thông báo một ủy ban cấp quốc gia do ông đứng đầu đã được thành lập để điều tra và giải quyết mọi vấn đề liên quan tới thảm họa kinh hoàng ở Phnom Penh.

 
gfg
Đi tìm thi thể của người thân bị nạn.

Phát biểu trên kênh truyền hình, ông Sok An cho biết, ủy ban trên được chia thành 3 tiểu ban: Tiểu ban giám định pháp y do Bộ trưởng Y tế Bun Heng đứng đầu, tiểu ban hỗ trợ người bị thương và gia đình những người thiệt mạng do Bộ trưởng Xã hội Ith Samheng chỉ đạo và tiểu ban điều tra do Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Prum Sokha đứng đầu.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các nhân chứng và người bị thương cung cấp thông tin về những gì đã xảy ra” - phát ngôn viên Chính phủ Campuchia Khieu Kanharith - cho biết. Hiện thông tin về nguyên nhân kích động vụ giẫm đạp vẫn chưa được làm rõ.

Ông Khieu Kanharith - người phát ngôn Chính phủ Campuchia - cho rằng, có thông tin cho hay một cậu bé dọa các cô gái rằng cây cầu nối sang đảo Kim Cương chuẩn bị sập và khiến đám đông hoảng loạn. “Vì đó là cầu treo, nhiều người dân từ các tỉnh không hiểu rằng mọi thứ vẫn bình thường” - ông nói và nhấn mạnh chính phủ không vội vã đưa ra kết luận.

Báo Phnom Penh Post dẫn lời một bác sĩ tại Bệnh viện Calmette ở Phnom Penh cho biết, nhiều người thiệt mạng vì ngạt và điện giật. Tờ báo này trích lời một nhân chứng tên là Ouk Sokhhoeun (21 tuổi) cho biết, cảnh sát quân sự phun vòi rồng vào đám đông sau khi cảnh chen lấn nổ ra và khiến nhiều người bị điện giật trên cầu. Tuy nhiên, ông Khieu Kanharith bác bỏ thông tin này.

 

                                                                                Theo Báo Laodong

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục