Người phát ngôn chính phủ Libya khẳng định nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi cùng các con trai ông đang chỉ huy cuộc chiến và nhà nước Libya "vẫn tồn tại."

 

BBC đăng tải lại phát biểu trên kênh truyền hình Al-Urubah của người phát ngôn Moussa Ibrahim nói Đại tá Gaddafi và các con trai ông đang "hoàn toàn ổn."
 


"Nhà lãnh đạo mạnh khỏe, các con trai ông cũng mạnh khỏe, các nhà lãnh đạo đang chỉ huy cuộc chiến chính trị lẫn quân sự đều mạnh khỏe. Nhà nước Libya vẫn tồn tại," ông khẳng định.

Ông Moussa Ibrahim còn nói: "Tripoli giờ đây đang trong tình trạng khá hơn ngày hôm qua.... 80% Tripoli đang hoàn toàn được kiểm soát. Nếu tôi nhầm thì có thể là 75%."

Người phát ngôn nhấn mạnh: "Nhà lãnh đạo Libya hoàn toàn khỏe mạnh, ông đang ở Libya, đích thân ông lãnh đạo cuộc chiến. Chúng tôi đang thuộc quyền chỉ huy của ông. Các con ông cũng đang ở Libya, đang chiến đấu và hy sinh những giọt máu của mình."

Người phát ngôn chính phủ Libya cũng nhắc lại lời bác bỏ việc Saif al-Islam Gaddafi bị bắt. "Đối với Saif al-Islam, chúng đang mơ [đến việc bắt cậu ấy]," ông nói.

Những phát biểu của người phát ngôn chính phủ Libya hoàn toàn trái ngược với bức tranh mà phiến quân nêu lên trong những giờ qua, nói rằng họ đã chiếm giữ hầu hết các khu vực ở thủ đô.

Đại tá Ahmed Omar Bani, người phát ngôn quân sự cho hội đồng của phiến quân nói với BBC rằng phiến quân đang kiểm soát 95% thủ đô Tripoli. "Có thể một hoặc hay ngày nữa thì chúng tôi hoàn toàn toàn tự do," ông nói.

Phiến quân cho biết họ đang gửi thêm quân và vũ khí tới Tripoli bằng đường biển.

Trong khi đó, NATO xác nhận tin lực lượng trung thành với ông Gaddafi vào tối 22/8 đã bắn 3 quả tên lửa Scud đất đối đất từ Sirte. Tuy nhiên, ông rõ những quả tên lửa này rơi xuống địa điểm nào.

CNN đưa tin người ta nhìn thấy con trai Gadhafi là Saif al-Islam tại một khách sạn ở Tripoli, sau hơn một ngày kể từ khi phiến quân tuyên bố đã bắt được ông này.

Kênh truyền hình Al-Arabiya đưa tin NATO đang ném bom dinh thự của ông Gaddafi tại Tripoli.
 
                                                                    Theo HNM

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục