Lực lượng chống phản động, chống khủng bố Công an tỉnh động viên các can phạm nhân dân tộc Mông đang chấp hành án tại Phân trại Bắc Phong (Cao Phong).

Lực lượng chống phản động, chống khủng bố Công an tỉnh động viên các can phạm nhân dân tộc Mông đang chấp hành án tại Phân trại Bắc Phong (Cao Phong).

(HBĐT) - Là đơn vị trinh sát thuộc Công an tỉnh, lực lượng chống phản động và chống khủng bố (PA88) đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, ngành đề ra các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, phòng - chống âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm.

 

Để đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, các chiến sỹ chống phản động, chống khủng bố Công an tỉnh đã đi sâu nghiên cứu âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, chủ động đề xuất, tham mưu có trọng tâm, trọng điểm hướng vào các vấn đề nổi cộm, lộ sơ hở để kẻ địch lợi dụng tiến hành các hoạt động chống phá. Chủ động tham mưu Ban chỉ đạo phòng - chống khủng bố các cấp trong tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác phòng- chống khủng bố, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trong việc đối phó với các ý đồ gây bạo loạn, khủng bố xâm phạm an ninh quốc gia, ngăn chặn các vụ việc phức tạp từ cơ sở. Qua thống kê 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có trên 90 vụ tranh chấp khiếu kiện với 390 lượt người, trong đó, các lực lượng chức năng Công an tỉnh mà chủ công là Phòng PA88 đã tham mưu, giải quyết ổn định trên 70 vụ, mang lại sự ổn định trong nhân dân.

 

Bên cạnh đó, phát huy vai trò người có uy tín trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, lực lượng an ninh phòng chống phản động, khủng bố (Công an tỉnh) đã tranh thủ hàng trăm lượt già làng trưởng bản, người có uy tín, vận động họ tích cực tham gia phong trào BVANTQ, nắm tình hình hàng trăm lượt chức sắc tôn giáo có hoạt động mục vụ, hướng họ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương.

 

Đại tá Hà Công Cận, Trưởng Phòng PA88 cho biết: “Chuyên môn gắn liền với giáo dục chính trị tư tưởng, do đó Phòng PA88 thường xuyên gắn công tác  bám địa bàn của đơn vị vào các hoạt động hướng về cơ sở, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em nghèo vươn lên trong học tập, qua đó làm tăng thêm mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa công an với nhân dân để nhân dân tin yêu và giúp đỡ lực lượng công an nhiều hơn nữa trong công tác đảm bảo ANTT”.

 

Từ những kết quả đạt được trong phong trào giữ gìn ANTT trên địa bàn những năm qua, tập thể, cá nhân phòng PA88 - Công an tỉnh đã được Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục An ninh, cấp ủy, chính quyền các cấp và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Đó là động lực để các thế hệ CB, CS phòng - chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sỹ an ninh nhân dân, tô thắm lá cờ vẻ vang “Vì an ninh Tổ quốc” trong suốt chặng đường 70 năm đã qua.

 

                                                              Ngô Thủy (Công an tỉnh)

 

 

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục