CBCS LLVT huyện Kỳ Sơn cùng nhân dân làm đường giao thông  nội đồng xóm Tôm, xã Hợp Thịnh.

CBCS LLVT huyện Kỳ Sơn cùng nhân dân làm đường giao thông nội đồng xóm Tôm, xã Hợp Thịnh.

(HBĐT) - Để phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM” trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan toả và thu hút sự tham gia tích cực của nhân dân, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn phát huy tốt vai trò, tham mưu cho UBND huyện thành lập BCĐ để phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

 

Trong đó, với vai trò là cơ quan thường trực, Ban CHQS huyện đã khảo sát các địa bàn và tham mưu cho BCĐ huyện tổ chức triển khai làm điểm tại xóm Quốc, xã Phú Minh và xóm Gò Bùi, xã Dân Hoà. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện  đã mời BCĐ của Bộ CHQS tỉnh về giúp địa  phương phương pháp tiến hành, lắng nghe ý kiến chỉ đạo của trên và sự tham mưu, đóng góp ý kiến của các ban, ngành, đoàn thể trong huyện. Sau khi thống nhất về nội dung, phương pháp, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện giao nhiệm vụ cho Ban CHQS huyện và các xã tham gia diễn tập chiến đấu hàng năm thực hiện kế hoạch đề ra. Trong quá trình thực hiện, Ban CHQS huyện phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tiến hành họp dân trên cơ sở đối thoại dân chủ để tuyên truyền, thuyết phục nhân dân cùng chung sức tham gia xây dựng NTM. Quá trình vận động, Ban Chỉ đạo của huyện đã nêu rõ tính ưu việt của đề án xây dựng NTM, kết quả xây dựng “Làng bản văn hoá quốc phòng”... Thông qua đối thoại đã có nhiều ý kiến của nhân dân được nêu ra. Các ý kiến này đã được các thành viên BCĐ huyện Kỳ Sơn trả lời thấu tình, đạt lý. Qua đó, các hộ dân ở 2 xóm đều thấy thoả mãn, đồng tình ủng hộ chủ trương đẩy mạnh xây dựng NTM.

 

Quá trình thực hiện, Ban CHQS huyện đã tổ chức các đợt huấn luyện, hành quân dã ngoại cho CB,CS LLVT, đồng thời làm công tác dân vận kết hợp với huy động lực lượng DQTV, DBĐV và nhân dân 2 xã Phú Minh, Dân Hoà để thực hiện. Với phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân”, các lực lượng tham gia đã cứng hoá 2 đường GTNT theo tiêu chí xây dựng NTM, phát quang 7 km đường GTNT, nạo vét 6,5 km kênh mương nội đồng, làm 7 công trình dân sinh, ước trị giá trên 750 triệu đồng. Đáng kể nhất là CB,CS LLVT huyện đã tuyên truyền, vận động hàng chục hộ gia đình hiến hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông; vận động nhân dân tham gia hàng nghìn ngày công cùng LLVT làm đường, đổ bê tông, khơi thông hệ thống kênh mương thủy lợi với tinh thần người người, nhà nhà đều tham gia, kể cả trong những ngày mùa bận rộn.

 

Từ những thành công đó, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn tiếp tục phát huy, nhân rộng trong toàn huyện. Điển hình như trong diễn tập KVPT huyện năm 2016, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho BCĐ diễn tập huyện tổ chức tốt việc diễn tập kết hợp với xây dựng thế trận quân sự trong KVPT và xây dựng NTM. Vì vậy đã huy động LLVT và nhân dân tham gia hàng nghìn ngày công san lấp mặt bằng, làm các công trình trong KVPT. 10/10 xã huy động LLVT làm nòng cốt tham gia hàng nghìn ngày công cùng nhân dân làm 1,2 km đường giao thông xóm Cạn I, xã Độc Lập, đổ bê tông 7 tuyến đường GTNT  xã Dân Hạ dài 1,6 km; cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh mương thuỷ lợi nội đồng, tổng trị giá ước đạt trên 2 tỷ đồng. Những kết quả trên đã góp phần làm thay đổi suy nghĩ, lối sống ăn ở hợp vệ sinh, đường làng, ngõ xóm luôn sạch sẽ. Từ đó đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh với nhiều công trình theo tiêu chí NTM ở các xã được xây dựng, trong đó có sự tham gia đóng góp tích cực của CBCS LLVT huyện.

     

 

                                                                        M.H 

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục