(HBĐT) - TAND tỉnh vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Giàng A Sùng (sinh năm 1986) trú tại xóm Thung Mặn, xã hang Kia (Mai Châu) về tội “giết người”.

 

 

Với hành vi phạm tội của mình, Giàng A Sùng phải nhận mức án 9 năm tù. 

 

Theo cáo trạng, vào hồi 20h, ngày 13/3/2016, Giàng A Thào (sinh năm 1965) trú tại xóm Thung Mặn là người hành nghề thầy cúng ờ địa phương đến nhà Giàng A Sùng (là em họ) hỏi vay 1 con lợn để mang vê làm cúng. Khi Thào đến, chỉ có vợ và 2 con của Sùng ở nhà. Nghe Thào hỏi vay lợn, vợ Sùng có bảo “nhà còn 1 con nhưng đã có việc nên không cho vay được”. Thấy nhà Sùng không cho vay lợn, Giàng A Thào đã nói “có thì cho vay, không cho vay thì tí sẽ biết”. Rồi Thào đi về. Khi Thào đi khỏi nhà Sùng một lúc thì con trai của Giàng A Sùng là Giàng A Chau (sinh năm 2015) đang ngủ tỉnh dậy khóc to, mồ hôi vã ra và chảy nhiều nước mũi. Thấy thế, vợ Sùng mới bảo “sao anh lại cho người lạ vào nhà làm gì, con ốm như này thì làm thế nào?”. Do trước đó, Sùng đã uống rượu, nghe vợ nói như vậy nên Sùng nghĩ Thào đã làm bùa, chài làm con mình bị ốm. Sùng đã lấy khẩu súng kíp, nhồi đạn rồi đuổi theo để bắn Thào. Khi đuổi đến chỗ suối cạn thì gặp Thào, Sùng đã nổ súng, bắn trúng vào cổ Thào. Mặc dù trước đó, Thào đã xin Sùng đừng bắn nhưng Sùng vẫn nổ súng. Sau khi bắn Thào, Sùng đã bỏ về nhà. Khi về đến nhà, vợ hỏi thì Sùng bảo vừa đi săn về.

 

Đối với Giàng A Thào, sau khi bị Sùng bắn đã chạy về phía nhà Giàng A Tùng ở gần đó và được Tùng đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng Giàng A Thào đã tử vong. Biết Giàng A Thào chết, chiều ngày 15/3/2016, Giàng A Sùng đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Châu đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

Tại phiên toà, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Giàng A Sùng mức án 9 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền 100 triệu đồng cho phía người bị hại. Đến nay, gia đình bị cáo Giàng A Sùng đã bồi thường xong.

                                                                                         

 

                                                                            Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục