(HBĐT) - Trong 2 ngày 28 - 29/9, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Cao Phong đã tổ chức diễn tập KVPT và phòng, chống khủng bố năm 2016. Dự và chỉ đạo có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.

 

Ban CHQS huyện Cao Phong thông qua Quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh) trong diễn tập KVPT huyện năm 2016 tại Sở Chỉ huy thống nhất.

 

Cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ, phòng chống khủng bố huyện Cao Phong năm 2016 được tổ chức với đề mục dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Huyện uỷ, HĐND và UBND huyện chuyển LLVT lên các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái Quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn với 6 vấn đề huấn luyện. Trong huấn luyện, khung diễn tập KVPT huyện đã thực hành điều hành xử lý các tình huống chuyển địa phương vào các trạng thái Quốc phòng, chuyển LLVT huyện vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo LLVT huyện chuẩn bị và thực hành công tác chiến đấu giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; thực hành triển khai lực lượng chiến đấu, đánh địch đổ bộ đường không vào địa bàn huyện. Trong quá trình diễn tập, khung diễn tập của huyện đã vận hành đúng cơ chế, đúng nguyên tắc lãnh đạo, chỉ huy, điều hành, xử trí tốt các tình huống đặt ra. Các tình huống và các vấn đề huấn luyện diễn ra đảm bảo đúng quy trình, đúng ý định.

 

Cuộc diễn tập đã gắn với thực hiện có hiệu quả công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội gắn với xây dựng NTM. Theo đó, LLVT và nhân dân các địa phương triên địa bàn huyện đã tham gia gần 6 nghìn ngày công phát quang trên 45km đường giao thông nông thôn; đào vét rãnh thoát nước 2 bên trục đường với tổng chiều dài 30km, san lấp hàng chục ổ gà, bê tông hoá 3,5km đường giao thông, làm 1,2km đường cấp phối... Tổng trị giá các công trình xây dựng trong diễn tập đạt 5,5 tỷ đồng. Trong đó, huyện hỗ trợ 4,8 tỷ đồng, nhân dân và LLVT đóng góp 800 triệu đồng (riêng LLVT huyện đóng góp tổng số tiền 500 triệu đồng).  

 

Ghi nhận những kết quả đạt được, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 62 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập KVPT và phòng, chống khủng bố huyện Cao Phong năm 2016.

 

                                                                                

                                                               Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục