Sáng nay (25-12), Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã mở phiên tòa lưu động tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai để công khai xét xử sơ thẩm bị cáo Tẩn Ông Nải, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai ra cáo trạng truy tố về tội giết người và cướp tài sản theo qui định của Bộ luật hình sự. Chủ tọa phiên tòa là bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai.

 

Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai xét xử Tẩn Ông Nải về hành vi giết người, cướp tài sản, sáng ngày 25-12-2016.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai Tẩn Ông Nải là dân tộc Dao, sinh năm 1992, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, có trình độ văn hóa 1/12; là con thứ hai trong gia đình có ba anh em; đã có một vợ và hai con.

Khoảng 13 giờ ngày 9-8-2016, Tẩn Ông Nải đi một mình từ thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Trên đường đi tìm bắt rùa đá, Nải bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy đang chăn trâu rồi kiếm cớ gây sự, dùng gậy gỗ đánh chị Mẩy trọng thương, sau đó dìm chết chị Mẩy xuống ao rồi lấy đá chèn lên. Trong lúc đang chèn đá, Nải phát hiện con gái chị Mẩy là Tẩn Mai Phương (sinh năm 2014) và cháu gái chị Mẩy là Tẩn Thùy Chi (sinh năm 2010). Sợ sự việc bại lộ, Nải đã dìm chết một cháu tại khe suối và một cháu tại vũng nước rồi lấy đá đè lên. Sau đó, Nải vào nhà phát hiện thêm con gái út chị Mẩy là Tẩn Thúy Vân mới được một tháng tuổi ngủ trên võng, Nải tiếp tục dìm chết cháu bé, Nải tưới nước rồi dùng đá chèn xuống. Sát hại các nạn nhân xong xuôi, Nải lục soát khắp nhà lấy được số tài sản trị giá gần 1,4 triệu đồng. Trước khi rời khỏi nhà, Nải còn dùng súng kíp trong nhà chị Mẩy đặt làm bẫy tại cửa bếp nhằm sát hại nốt những người nhà còn lại. Tối cùng ngày, vì lo sợ Nải đã trốn lên ở hang đá trên rừng gần nhà cùng một khẩu súng kíp, một số đồ dùng cùng số tài sản cướp được.

 

Đông đảo nhân dân địa phương đến tham dự phiên tòa xét xử kẻ gây ra thảm án giết bốn người vô tội ở Bát Xát - Lào Cai.

Trước sự truy lùng gắt gao của công an tỉnh Lào Cai, đến tối ngày 4-9-2016, Tẩn Ông Nải đã được gia đình đưa đến Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) đầu thú về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tại phiên tòa, Tẩn Ông Nải Thừa nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với các chứng cứ và hiện trường do Công an tỉnh Lào Cai thu thập được.

Hành vi phạm tội của Nải là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến tính mạng người khác, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã tuyên án tử hình đối với Tẩn Ông Nải - kẻ đã gây ra thảm án đối với bốn người dân vô tội, ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đông đảo nhân dân địa phương chứng kiến phiên tòa xét xử công khai bị cáo Tẩn Ông Nải đã đồng tình với bản án nói trên.

 

                                                                     TheoNhandan

Các tin khác


Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục