(HBĐT) - Chiều 5/1, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Cùng tham gia hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 113 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 92 người và bị thương 83 người. So với năm 2015, số vụ TNGT tăng 3 vụ, tăng 10 người chết và giảm 9 người bị thương. Đặc biệt, đã xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe khách, làm chết 3 người và bị thương 24 người. Số vụ TNGT tuyến quốc lộ tăng cao 21% (82/68 vụ); thiệt hại về số người chết trên tuyến tỉnh lộ, đường nông thôn và đường nội thị tăng cao, tuyến tỉnh lộ tăng 50% (15/10 người), đường nông thôn tăng 63% (8/13 người), đường nội thị tăng 38% (8/11 người). Năm 2016, xảy ra 1 vụ TNGT đường thủy làm chết 2 người.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh phát biểu chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT năm 2017.

 

 

Hội nghị đã tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT, cụ thể như: Tỉnh chưa đạt mục tiêu về tỷ lệ giảm số người chết do TNGT (TNGT tăng 5%). Tỷ lệ TNGT liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy vẫn ở mức cao do người điều khiển vi phạm phần đường, làn đường, vi phạm tốc độ... Số vụ TNGT trên quốc lộ tăng và thiệt hại về người chết trên tuyến đường nông thôn tăng cao. Ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông chưa cao. Còn tình trạng xe quá niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm tham gia giao thông hoặc lén lút hoạt động khi không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát.

 

Tỉnh đã đề ra mục tiêu và giải pháp quyết liệt bảo đảm TTATGT năm 2017- được xác định là năm An toàn giao thông với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông cho thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”.

 

Dù đã có nỗ cố gắng nhưng tình hình TTATGTdiễn biến phức tạp, trên địa bàn xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. TNGT trên tuyến Quốc lộ tăng 23% số vụ. Năm 2016, tỉnh chưa đạt mục tiêu, 2 tiêu chí về TNGT không giảm. Trong đó chỉ tiêu quan trọng nhất là giảm tỷ lệ, giảm số người chết do TNGT trên 5% của tỉnh không đạt được. Về nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành và địa phương quyết liệt triển khai các giải pháp đồng bộ bảo đảm TTATGT theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ủy Ban ATGT Quốc gia, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, thực hiện mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT. Trong đó tăng cường chỉ đạo, điều hành của Ban ATGT từ cấp tỉnh đến các huyện, thành phố triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT. Thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên tuyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; siết chặt các quy định quản lý chi phí đầu tư và chất lượng đầu tự hạ tầng, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý các điểm đen, vị trí mất ATGT, lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường thủy; nâng cao chất lượng phối hợp, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm bảo đảm TTATGT; thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ trong các lĩnh vực liên quan đến ATGT. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành và địa phương thực hiện nghiêm túc kế hoạch bảo đảm TTATGT năm 2017 và kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp tết và mùa Lễ hội xuân Đinh Dậu 2017.

 

                     

                                                                                             PV

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục