(HBĐT) - “Theo quy luật, vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, hoạt động của các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp hơn các thời điểm khác trong năm. Do đó, ngay từ cuối năm 2016, Ban Công xã đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền xây dựng, ban hành và triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu tới các hội, đoàn thể và đông đảo nhân dân nhằm duy trì, giữ vững ANTT trên địa bàn, góp phần quan trọng giúp người dân vui xuân, đón Tết” - đồng chí Bùi Văn Quang, Trưởng Công an xã Hợp Đồng (Kim Bôi) cho biết.

 

Xã Hợp Đồng có 7 xóm, 845 hộ với trên 3.700 nhân khẩu. Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Trưởng Công an xã, con số này luôn biến động do địa bàn có nhiều bà con đi làm ăn xa. Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm lực lượng lao động ngoài địa phương về thăm nhà, do đó kéo theo nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, những đối tượng tiềm ẩn nguy cơ cao mắc các TNXH khi trở về luôn được lực lượng Công an xã đặc biệt chú ý. “Nhằm răn đe, hạn chế tối đa các tình huống có thể phát sinh, chúng tôi đã tiến hành công tác tuyên truyền từ khá sớm. Ban Công an xã cử đồng chí phụ trách địa bàn phối hợp với các tổ an ninh tự quản, tổ hòa giải, các hội, đoàn thể thường xuyên xuống địa bàn, nắm tình hình cơ sở, kịp thời tuyên truyền, vận động các gia đình có đối tượng tiềm ẩn nguy cơ cao mắc TNXH chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mặt khác, vận động 100% hộ dân trong xã ký cam kết không vi phạm các lỗi như: sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đánh bạc, đánh nhau… gây mất ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán”- đồng chí Trưởng Công an xã cho biết thêm.

 

Bên cạnh đó, trong dịp Tết, Công an xã Hợp Đồng tăng cường tuần tra. Bố trí công an viên trực 24/24 h tất cả các ngày trong tuần và đặc biệt là vào các ngày Tết để kịp thời xử lý tình huống cũng như nắm bắt thông tin tố giác tội phạm có giá trị từ nhân dân. Đồng thời, huy động tối đa sự phối hợp của các mô hình, tổ, đội, nhóm phòng - chống tội phạm trên địa bàn.

 

Theo giới thiệu của đồng chí Trưởng Công an xã, chúng tôi đến xóm Sim Trong, địa bàn đầu tiên của xã Hợp Đồng xây dựng thành công mô hình “nhân dân tự quản”. Đây là tổ chức tự nguyện của nhân dân, là nơi bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, nơi đùm bọc, giúp đỡ nhau trong đời sống một cách trực tiếp nhất. Năm nay, cuộc họp cuối cùng của năm được trưởng thôn Quách Đình Thao dành phần lớn thời lượng triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT, cùng nhân dân trong xóm bàn bạc cách hỗ trợ các gia đình khó khăn ăn Tết, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, tìm hiểu tình hình các đối tượng có nguy cơ mắc TNXH, vi phạm pháp luật cao trong xóm… để có phương án phối hợp cùng lực lượng công an xã đảm bảo ANTT trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán 2017.

 

Trong những ngày qua, Công an xã Hợp Đồng đã niêm yết số điện thoại dọc các tuyến đường chính trong xã và những địa điểm được cho là phức tạp để người dân dễ dàng cung cấp thông tin. Đây là biện pháp đảm bảo tính kịp thời, hiệu quả, thể hiện quyết tâm của lực lượng Công an xã Hợp Đồng trong đảm bảo ANTT trên địa bàn.  

 

 

                                                                                         Hải Yến

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục