Ngày 25-5, Công an TP Hải Phòng cho biết, đêm 24-5, các chiến sĩ Đội 3, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hải Phòng) phối hợp Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68) đã bắt quả tang hai tàu "cát tặc” đang khai thác cát trái phép trên sông Cấm, thuộc địa bàn xã Đại Bản (huyện An Dương).


Hai tàu "cát tặc” bị bắt quả tang trên sông Cấm.

Đó là các tàu: HP-125 và HP-0974 đều có trọng tải gần 100 tấn. Lực lượng công an cũng làm rõ chủ hai tàu này là Bùi Huy Quang, 32 tuổi, ở xã Hợp Thành (huyện Thủy Nguyên).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ tàu không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến con tàu, giấy tờ, chứng chỉ của các thuyền viên cũng như giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định.

Lực lượng công an đã lập biên bản vi phạm, chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng, lực lượng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hải Phòng) phối hợp các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ tám phương tiện khai thác cát trái phép trên các sông, khu vực cửa biển và vùng giáp ranh giữa Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Thái Bình.

Trong đó, đáng chú ý là vụ bắt quả tang năm tàu có trọng tải hơn 1.000 tấn khai thác cát trái phép tại khu vực cửa biển sông Hóa, giáp ranh tỉnh Thái Bình. Vụ việc được bàn giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình điều tra, xử phạt hành chính 270 triệu đồng.

Ngày 25-5, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã biểu dương, khen thưởng Đội 3, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) về thành tích xuất sắc nêu trên.

 

                                                           TheoNhandan

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục