(HBĐT) - Ngày 29/6, nhằm hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) tại Bộ CHQS tỉnh, Bảo tàng Quân khu 3 và Bảo tàng binh chủng hóa học đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm lưu động với chủ đề "LLVT Quân khu 3 với phong trào Đền ơn đáp nghĩa”, "Da cam - lương tri và công lý”. Tham dự lễ khai mạc có Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/diocine Việt Nam; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.


Triển lãm lưu động gồm 2 chủ đề "LLVT Quân khu 3 với phong trào đền ơn đáp nghĩa” và "Da cam - Lương tri và công lý”. Đây là hoạt động tuyên truyền, giáo dục có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trên diện tích trưng bày 350m2 có trên 500 hình ảnh, tranh cổ động, bảng trích, hiện vật trưng bày... là các kỷ vật kháng chiến tiêu biểu và những kết quả nổi bật trong thực hiện chính sách hậu phương Quân đội, hậu phương Quân đội, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” của LLVT Quân khu 3 và của Binh chủng hóa học.  


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy cùng các CBCS LLVT tỉnh thăm quan khu vực trưng bày hiện vật tại triển lãm. 

Triển lãm cũng tập trung giới thiệu tính chất nguy hiểm, mức độ thiệt hại và hậu quả lâu dài của chất độc da cam/diocine gây ra đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người; những cố gắng phi thường, những tấm gương vượt khó vươn lên của các nạn nhân; sự sẻ chia, giúp đỡ và trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam/diocine của các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm. Qua đợt triển lãm này cũng là dịp để tuyên truyền cho các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về những chiến công hiển hách của các thế hệ cha anh, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, đồng thời cổ vũ, động viên lòng yêu nước, tinh thần độc lập, tự chủ, ý thức tự lực, tự cường cho CBCS LLVT và nhân dân. Từ đó, tiếp tục phát huy hơn nữa đạo lý tốt đẹp, tương thân tương ái của dân tộc tộc, bản chất, truyền thống của Quân đội và nhân dân Quân khu 3; khích lệ mọi người cùng chung tay thắp sáng ngọn lửa lương tri và công lý, góp phần sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh, những mảnh đời khó khăn do tàn dư của chiến tranh để lại. Đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân - dân. 

 


Các tầng lớp nhân dân và lực lượng thanh niên địa phương đến tham quan, nghe giới thiệu về những chiến công của quân và nhân dân ta cũng như tội ác của Mỹ trong việc sử dụng chất độc hoá học tại cuộc chiến tranh tại Việt Nam. 

Đợt triển triển lãm lần này diễn ra từ 29/6 đến hết ngày 27/7/2017 được thực hiện tại 11 cơ quan, đơn vị trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương và thành phố Hải Phòng. Tại Hòa Bình, triển lãm diễn ra trong thời gian 4 ngày từ 29/6 đến hết ngày 02/7/2017 tại 2 điểm gồm cơ quan Bộ CHQS tỉnh và huyện Yên Thủy. Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, đã có hàng trăm lượt CBCS và các tầng lớp nhân dân, ĐVTN trên địa bàn thành phố Hòa Bình đến tham quan, tìm hiểu.

                                                                                                   Mạnh Hùng


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục