Sau khi đào tường trốn thoát ra ngoài, Thọ "sứt" đi gom tiền và tìm đường trốn sang Trung Quốc, còn Nguyễn Văn Tình tìm cách trốn vào điểm nóng ma túy Lóng Luông.

 

                                              Hai tử tù bị bắt trở lại

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an và nhiều trinh sát nhận định nếu không tính toán và thực hiện chính xác 100% phương án vây bắt thì rất khó bảy tiếng có thể bắt thành công hai tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "sứt") và Nguyễn Văn Tình ở hai địa phương cách nhau cả trăm km.

Gom tiền tìm cách trốn sang Trung Quốc

Thọ "sứt" là một cái tên khét tiếng giang hồ vì máu lạnh và manh động. Thọ đã từng ở trong trại giam nhưng vẫn có thể gọi điện thoại ra ngoài để điều hành đường dây buôn ma túy, giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngay sau khi khoét tường phòng biệt giam trốn ra ngoài, Thọ đã lên kế hoạch tìm đường trốn sang Trung Quốc vì tử tù này biết được rằng nếu chạy trốn trong nước thì rất khó thoát!

"Thọ "sứt" là tội phạm rất nguy hiểm. Các lực lượng truy bắt phải lên kế hoạch kiểm soát gắt gao các ngả đường mà tử tù này có thể trốn ra nước ngoài, đồng thời phải bắt sớm nhất vì rất có thể trên đường trốn chạy Thọ sứt manh động gây nguy hiểm cho người dân" - trung tướng Trần Văn Vệ, quyền tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết.

Sau khi trốn ra ngoài trại giam T16 tại xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội, Thọ "sứt" và Tình đã chạy ra quốc lộ 21B và bắt taxi về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Một trinh sát tham gia chuyên án cho biết tại nhà người thân Tình đã lấy 20 triệu để bỏ trốn. Tình đưa cho Thọ 10 triệu, còn Tình giữ 10 triệu, tuy nhiên Thọ chỉ nhận 7 triệu. 

"Sau khi có lộ phí, mỗi người một ngả, Thọ trốn về Hải Dương, còn Tình tìm đường lên Tây Bắc" - trinh sát kể.

Thọ thuê taxi chạy về phía Quảng Ninh nhưng lo sợ bị bắt nên lại lộn về Hà Nội. Thọ tìm về nhà bạn gái ở thị xã Chí Linh, Hải Dương. Tại Hải Dương, Thọ đi gom tiền từ nhiều nguồn với ý định trốn sang Trung Quốc.

Trong quá trình chạy trốn Thọ thuê nhà trọ nghỉ lại ở Hải Dương một đêm. Ngày 17-9, Thọ cùng bạn gái thuê một chiếc taxi của hàng T. Đ. với ý định tìm cách trốn sang Trung Quốc. Khi taxi chở Thọ cùng bạn gái đến khu vực chợ Hóp thì bị tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến làm chỉ huy tóm gọn.

Cầu cứu "đàn em" đưa vào Lóng Luông

Sau khi chia tay Thọ "sứt", Tình đi xe máy một mình lên khu Xuân Mai (Hà Nội). Tại đây, sợ đi tiếp sẽ bị bắt nên Tình vứt xe máy lại và lẩn trốn.

Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết Tình đã từng có thời gian làm thuê tại Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Khi tham gia đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy Tình có nhiều mối quan hệ với các đối tượng buôn ma túy tại đây.

Tình đã tìm cách liên hệ với một đối tượng có mối quan hệ quen thân từ trước để nhờ đưa vào Lóng Luông - một điểm nóng về ma túy. 

Sáng 16-9, Tình được người này đưa vào huyện Mai Châu, Hòa Bình. Tình tìm một lối mòn đi xuyên vào rừng sâu với ý định sẽ băng qua những cánh rừng để tìm cách lên Lóng Luông

Từ các thông tin trinh sát, cơ quan công an đã bắt giữ được người đàn ông đưa Tình đi bỏ trốn. Từ lời khai của người này, cơ quan công an xác định được chính xác nơi Tình đang ở và lên kế hoạch bắt giữ trước khi Tình vào được Lóng Luông.

                             TheoTuoitre

Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục