(HBĐT) - Chiều ngày 27/9/2017, tại Ban chỉ huy quân sự huyện Lương Sơn, khối thi đua II Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình gồm: Ban CHQS huyện Lương Sơn, Lạc Thuỷ, thành phố Hoà Bình, Kỳ Sơn, Kim Bôi và Yên Thuỷ đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2017.

Các đơn vị trong khối đã ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Trong năm 2017, phong trào thi đua quyết thắng của Khối thi đua II lực lương vũ trang tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành toàn diện các nội dung chỉ tiêu đề ra. Quá trình tổ chức các hoạt động thi đua đã có nhiều sáng kiến, cách làm mới, sáng tạo, thúc đẩy phong trào đi lên, trực tiếp góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong khối và góp phần hoàn thành các nội dung chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh tại các huyện, thành phố…

 

Cụ thể, các đơn vị trong khối đã hoàn thành chương trình giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng đúng kế hoạch, kết quả nhận thức chính trị 100% đạt yêu cầu; trong đó có 80% trở lên đạt khá giỏi; 100% cán bộ, chiến sĩ, QNCN có bản lĩnh vững vàng, quyết tâm công tác. Thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực SSCĐ, phòng chống thiên tai, lụt bão, tổ chức đăng ký tuổi 17 cho công dân nam và phúc tra tuổi từ 18 đến 25 tuổi, tổ chức khám tuyển gọi công dân nhập ngũ. Công tác huấn luyện đảm bảo sát thực tế, sát yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu và đảm bảo an toàn tuyệt đối; thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập KVPT và diễn tập chiến đấu trị an gắn với xây dựng nông thôn mới. Cán bộ, chiến sỹ các cơ quan trong khối đã thực hiện tốt các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, triển khai có hiệu quả chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, chỉ thị 87 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai có hiệu quả việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nghị quyết TW 5, 5 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "Tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Các đơn vị trong khối đều tổ chức tốt việc xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, huy động các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, các tổ chức cá nhân tham gia xây dựng nhà tình nghĩa. Tiêu biểu như: Ban CHQS huyện Yên Thuỷ, Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ Ban CHQS huyện Lương Sơn. Ngoài ra, còn tổ chức đỡ đầu các cháu học sinh nghèo vượt khó, tặng xe đạp, tặng quà cho con cán bộ, chiến sỹ, tư vấn cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng là hộ nghèo và gia đình chính sách…

Tại hội nghị, các đơn vị trong khối đã ký giao ước thi đua năm 2018./.


 

                                     Trần Trang (Đài Lương Sơn)


 


Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục