Khi cho vay tiền, Nguyễn Duy Khôi yêu cầu khách hàng ký và điểm chỉ vào giấy tờ cho thuê ôtô để qua mặt cơ quan chức năng. Nếu khách hàng không thể trả nợ đúng thời hạn, Khôi cho đàn em đến nhà xiết nợ.


Nguyễn Duy Khôi (thứ hai từ trái) và những giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi - Ảnh cơ quan chức năng cung cấp

Theo tin từ Công an TP Hà Tĩnh, đơn vị này ngày 18-12 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Duy Khôi (41 tuổi, trú ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo Điều 201 Bộ luật hình sự năm 2015.

Sau khi khám xét một số cơ sở dịch vụ "tín dụng đen" trên địa bàn, cơ quan cảnh sát điều tra xác định Nguyễn Duy Khôi cầm đầu, núp bóng dịch vụ cho thuê xe tự lái để hoạt động cho vay nặng lãi.

Tai cơ quan điều tra, Khôi thừa nhận từ đầu năm 2018, Khôi cùng đàn em từ Hải Phòng vào TP Hà Tĩnh thuê nhà để hoạt động cho vay tài chính. Khôi cho nhân viên dán tờ rơi, đồng thời chuẩn bị sẵn hợp đồng cho thuê xe, giấy bàn giao xe để ngụy trang.

Thực chất Khôi cho khách hàng vay 3-50 triệu đồng, trường hợp đặc biệt cho vay đến 100 triệu đồng với kỳ hạn 30-50 ngày, mức lãi suất 3.000-5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Khi cho vay tiền, Khôi yêu cầu khách hàng ký và điểm chỉ vào giấy tờ cho thuê ôtô cũng như giấy giao xe để ngụy trang, tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Nếu khách hàng không thể trả nợ đúng thời hạn, đàn em của Khôi sẽ đến nhà đòi và xiết nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 người vay tiền và trả lãi nóng tại cơ sở này với mức lãi suất cao nhất là 182,5%/năm.

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 123 triệu đồng, 1 bộ máy tính, 5 điện thoại di động và nhiều tài liệu, sổ sách ghi chép liên quan đến các hoạt động cho vay nặng lãi.

Ngoài Nguyễn Duy Khôi, cơ quan chức năng cũng bắt giữ Đỗ Văn Thành (20 tuổi), Lê Hùng Mạnh (30 tuổi), Vũ Văn Dũng (26 tuổi, đều trú tại TP Hải Phòng) và Nguyễn Thị Phương (31 tuổi, trú xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) vì tham gia hoạt động cho vay nặng lãi.

                   TheoTuoitre

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục