(HBĐT) - Chiều ngày 14/1, phiên tòa xét xử vụ tai biến y khoa trong vụ chạy thận tại BVĐK tỉnh bắt đầu tiến hành xét hỏi. Bị cáo Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh là người đầu tiên được xét hỏi.


 

Ông Trương Quý Dương là người đầu tiên được HĐXX xét hỏi trong phần thẩm vấn công khai tại phiên toà

Trong phần trả lời câu hỏi của HĐXX về diễn biến sự cố chạy thận xảy ra ngày 29/5/2017, bị cáo Trương Quý Dương cho biết: khi nắm bắt được thông tin về sự cố vào khoảng 9h30 sáng 29/5/2017 từ bác sỹ Hoàng Đình Khiếu (bị cáo Hoàng Đình Khiếu, nguyên Phó giám đốc BVĐK tỉnh), bị cáo đã liên hệ với Bệnh viện Bạch Mai và trao đổi với các bác sỹ Khoa Thận Bệnh viện Bạch Mai và được biết có khả năng bị dị ứng bởi tồn dư hóa chất sau khi sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO.

Trước đó, khi nhận được thông tin về những dấu hiệu bất thường của các bệnh nhân, bị cáo đã yêu cầu ngừng chạy thận và thực hiện các biện pháp cấp cứu, tẩy độc cho các bệnh nhân. Cho đến khi sự việc có những diễn tiến bất thường, một số bệnh nhân tử vong bị cáo đã xin ý kiến lãnh đạo Sở, báo cáo Công an tỉnh, liên hệ BVĐK Thành phố Hòa Bình để chuyển 10 bệnh nhân sang lọc thận và thải khử độc... Đồng thời, chỉ đạo cấp cứu bệnh nhân, liên hệ với các bệnh viện tuyến Trung ương để chuẩn bị cho việc chuyển bệnh nhân đang chạy thận về điều trị, tẩy độc. Ngay sau sự việc xảy ra, ông Dương cũng đã chỉ đạo các phòng ban chức năng đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ ban đầu đối với các gia đình có người tử vong.

Khi được hỏi về trách nhiệm của mình trong vụ việc, bị cáo Dương cho biết: Với một bệnh viện có gần 40 chuyên khoa và gần 700 cán bộ, việc từng bác sỹ làm đầu mối thay mặt lãnh đạo Bệnh viện liên hệ với các cơ quan chuyên môn là điều hết sức quan trọng. Chuyên ngành nào xảy ra vấn đề thì các bác sỹ trực tiếp liên hệ để xử lý. Do vậy, về thẩm quyền được phép trong tình huống này, bị cáo Hoàng Đình Khiếu và các bác sỹ hồi sức tích cực có thẩm quyền báo cáo chuyên môn. Quy chế bệnh viện của Bộ Y tế đã ghi rõ: Phó Giám đốc được thay mặt Giám đốc trong lĩnh vực phụ trách. BV đã có quyết định phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ phải chịu trách nhiệm trong lĩnh vực chuyên môn mình phụ trách. Do đó, vẫn để từng đầu mối làm việc chuyên môn đó.

 

P.V

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục