(HBĐT) - Là địa bàn tiếp giáp nhiều huyện, có tuyến đường 12B chạy qua, nối quốc lộ 6 với đường Hồ Chí Minh, do đó công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được cấp ủy, chính quyền huyện Kim Bôi đặc biệt quan tâm, góp phần quan trọng giảm vi phạm Luật Giao thông cũng như các vụ tai nạn, va chạm giao thông xảy ra trên địa bàn.


Cán bộ CSGT Công an huyện Kim Bôi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh tiểu học và THCS xã Kim Bình.

Thượng tá Nguyễn Văn Huy, Trưởng Công an huyện cho biết: Năm 2018, toàn huyện Kim Bôi xảy ra 11 vụ tai nạn, 7 vụ va chạm giao thông, làm chết 12 người, bị thương 16 người. Tuy nhiên, trong quý I, toàn huyện chỉ xảy ra 1 vụ tại nạn giao thông, làm chết 1 người, bị thương 2 người. Đây là kết quả bước đầu cho thấy công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn đang tiếp tục có những chuyển biến tích cực đáng ghi nhận.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, Công an huyện đã chủ trì xây dựng chương trình tuyên truyền theo chuyên đề cụ thể, đa dạng các hình thức để phù hợp với từng đối tượng nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Trong đó, chú trọng vận động các cơ quan truyền thông vào cuộc; phối hợp cùng ngành GD&ĐT xây dựng kế hoạch phổ biến pháp luật TTATGT để đưa vào giảng dạy ngoại khóa cho học sinh tất cả các cấp học; phối hợp cùng các MTTQ và các đoàn thể CT-XH trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia giữ gìn TTATGT, ký cam kết không vi phạm giao thông…

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT, Công an huyện đã chủ động tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên những tuyến đường trọng điểm, vào thời gian cao điểm, kiêm quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tại địa bàn nông thôn, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy định về TTATGT, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong năm 2018 và quý I/2019, lực lượng CSGT, Công an huyện Kim Bôi đã lập biên bản gần 500 trường hợp, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính gây ra TNGT như: không có giấy phép lái xe, vi phạm nồng độ cồn…

Xã Kim Bình có quốc lộ 12B và nhiều tuyến đường liên xã chạy qua, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Do đó, vừa qua, Công an huyện Kim Bôi chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông cho các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn. Bằng các hình ảnh trực quan, lối kể chuyện hấp dẫn, lôi cuốn, sát với thực tế cuộc sống, cán bộ CSGT đã tận tình hướng dẫn, giảng giải cho học sinh những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông, như: điều khiển xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang, chạy xe vượt quá tốc độ cho phép… Đồng thời, tại chương trình, cán bộ CSGT đã phát tài liệu tuyên truyền, vận động mỗi em học sinh hãy là một tuyên truyền viên tới người thân trong gia đình, bạn bè, anh, chị, em trong thôn, xóm cùng nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Theo Trưởng Công an huyện, trong năm 2018 và quý I/2019, Công an huyện Kim Bôi đã tổ chức 20 buổi tuyên truyền, thu hút gần 6.000 người dân, học sinh trên địa bàn tham gia. Về cơ bản, các cuộc tuyên truyền pháp luật về TTATGT đều nhận được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến về ý thức khi tham gia giao thông của người dân. Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền theo từng nhóm lĩnh vực, chuyên đề công tác, bám sát vào thực tiễn cuộc sống của nhân dân, từng bước nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần giảm TNGT tại địa bàn huyện trên cả 3 tiêu chí.

Hải Yến


Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục