(HBĐT) - Những ngày này, giữa tiết trời nắng nóng, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh cùng các lực lượng chức năng căng mình đảm bảo TTATGT trên mọi tuyến đường. Các đơn vị cùng đặt ra quyết tâm giữ cho giao thông an toàn, thông suốt, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.


Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Công an TP Hòa Bình tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong quý I, trên địa bàn tỉnh xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 23 người chết, 17 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018 tăng cả về số vụ, số người chết, số người bị thương. Song so với tháng trước liền kề có xu hướng giảm cả 3 tiêu chí. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn giao thông được xác định là do người điều khiển phương tiện không chấp hành các quy định về TTATGT như: lạm dụng rượu, bia; phóng nhanh, vượt ẩu; đi không đúng làn đường, phần đường… 

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. Dự báo, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, mất ATGT. Do vậy, công tác đảm bảo TTATGT được các cơ quan chức năng của tỉnh đặc biệt quan tâm. Triển khai thực hiện Công điện số 402, ngày 10/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ra Văn bản số 2086 giao Ban ATGT tỉnh và các sở, ngành: GTVT, Công an tỉnh, TT&TT, VH-TT&DL, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện nội dung Công điện số 402 của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo kết quả thực hiện trình Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện công văn, nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đã được Ban ATGT tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) chủ động triển khai, góp phần đem đến những ngày nghỉ lễ an toàn cho người dân. Theo đó, Ban ATGT đã có văn bản chỉ đạo Ban ATGT các địa phương triển khai nhiều biện pháp cụ thể. Theo đó, yêu cầu các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân. Đặc biệt, không lái xe vượt quá tốc độ; không điều khiển xe sau khi sử dụng rượu, bia, chất ma túy; không dùng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; mặc áo phao đúng quy định khi đi phương tiện thủy... Đồng thời, các ngành chức năng cần tập trung rà soát hệ thống biển báo đã được triển khai, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm có mật độ phương tiện giao thông lớn; tham mưu, đề xuất những địa điểm đặt biển cảnh báo, pa nô, băng zôn tuyên truyền; duy tu, sửa chữa phương tiện, thiết bị sẵn sàng cho công tác đảm bảo TTATGT và tìm kiếm cứu nạn.

Song song với đó, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Ban ATGT tỉnh và Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ. Trung tá Đinh Thị Thu Hằng, Phó trưởng Phòng cho biết: Trước nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 của người dân tăng cao cũng như lượng lớn khách du lịch đổ về các điểm du lịch như: Mai Châu, Kim Bôi, Lạc Thủy, Cao Phong, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng phân làn, luồng phương tiện; tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, tập trung vào các lỗi, hành vi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mất ATGT… Đặc biệt, sẽ đẩy mạnh phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với hành vi chèn ép khách, chở quá số người quy định của phương tiện vận tải khách. 

Là địa phương có lượng khách du lịch dẫn đầu toàn tỉnh, để đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn, thông suốt của người dân trong kỳ nghỉ lễ, lãnh đạo Công an huyện Mai Châu chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường lực lượng ứng trực, triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, lấy công tác tuyên truyền làm trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân trong quá trình tham gia giao thông. Theo đồng chí Đinh Văn Thới, Trưởng Công an huyện, Mai Châu sẽ huy động lực lượng tuần tra lưu động kết hợp kiểm soát trên các tuyến trọng điểm, địa bàn phức tạp nhằm phòng ngừa mất TTATGT. Thông qua hoạt động tuần tra để chủ động phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm, góp phần đảm bảo cho người dân có dịp nghỉ lễ an toàn.

                                                                                                            Hải Yến



Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục