(HBĐT) - Liên tục từ năm 2016 - 2018, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma tuý (PC04) - Công an tỉnh được Bộ Công an tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc”. Nhiều cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh gửi thư khen, tặng bằng khen, giấy khen... Đó là những minh chứng rõ nét cho những nỗ lực vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của đơn vị.


Hòa Bình được xem là địa bàn trung chuyển, nơi tội phạm ma tuý hoạt động "nóng” của cả nước. Trong đó, 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) là một trong những địa bàn hoạt động chủ yếu của tội phạm ma tuý ở khu vực Hoà Bình, Sơn La, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Nhất là khi các đối tượng ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Nam Định... câu kết với đối tượng là người đồng bào dân tộc Mông ở huyện Vân Hồ (Sơn La) và 2 xã Hang Kia, Pà Cò hình thành các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý với số lượng lớn. Thượng tá Phạm Hùng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý chia sẻ: Xuất phát từ điều kiện thực tế đó, trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm ma tuý, anh em trong đơn vị chưa lúc nào được ngơi nghỉ. Không thể kể hết được những khó khăn, gian khổ mà CB, CS trong đơn vị phải nếm trải. Đó là một cuộc chiến nóng bỏng, dai dẳng và quyết liệt.


Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện test nhanh đối với các đối tượng sử dụng các chất ma tuý.

Hơn nữa, "công tác đấu tranh với tội phạm ma tuý ngày càng nguy hiểm, quyết liệt, phức tạp, đầy cam go, khó khăn, gian khổ và có cả sự hy sinh, mất mát. Trong 10 năm qua, đã có 4 đồng chí, đồng đội của chúng tôi đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến này; 5 cán bộ, chiến sỹ bị thương và nhiều người bị phơi nhiễm HIV trong khi thực hiện nhiệm vụ” - Thượng tá Phạm Hùng chia sẻ thêm.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, kiên quyết tấn công tội phạm, tận tâm, tận lực với công việc, Phòng luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 3 năm (2016 - 2019), Phòng đã trực tiếp và phối hợp với các lực lượng, Công an các địa phương đấu tranh, bắt giữ 446 vụ, bắt 565 đối tượng phạm tội về ma tuý. Thu giữ gần 1.000 bánh heroin, 50.901 viên ma tuý tổng hợp, 12kg ma tuý tổng hợp dạng đá cùng nhiều tang vật có liên quan. Đáng kể nhất là việc tổ chức, tham gia phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các địa phương đấu tranh, triệt phá nhiều đường dây mua bán trái phép chất ma tuý có quy mô lớn, xuyên quốc gia. Mới đây nhất, vào ngày 24/5/2019, trên tuyến quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Khang, xã Quy Hậu (Tân Lạc), Phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang Lò Văn Thư (SN 1977), trú tại huyện Điện Biên (Điện Biên) vận chuyển trái phép 8 bánh heroin, gần 9kg ma tuý tổng hợp dạng đá, 1.969 viên MTTH. Tiếp đó, vào hồi 19h ngày 5/6/2019 tại xã Tòng Đậu (Mai Châu), Phòng phối hợp với các đơn vị chức năng và Công an huyện Mai Châu phát hiện, bắt quả tang Khà A Tủa (SN 1998), trú tại xã Hang Kia (Mai Châu) vận chuyển trái phép 2kg ma tuý tổng hợp dạng đá, 192 viên MTTH... Đáng nói, trong quá trình đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý đã xuất hiện nhiều tấm gương chiến đấu mưu trí, dũng cảm được Bộ Công an, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng và được quần chúng nhân dân ghi nhận.

Để có được những kết quả đó, theo Thượng tá Phạm Hùng, ngoài sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh, sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả của các đơn vị, Công an các địa phương còn có sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi, chủ động khắc phục, phấn đấu vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của CB, CS trong đơn vị. Nhờ đó, đã tạo được sức mạnh tổng hợp, tinh thần, ý thức trách nhiệm cao, có bản lĩnh vững vàng của mỗi CB, CS trước "cuộc chiến” với tội phạm ma tuý trong thời gian qua.


Mạnh Hùng


Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục