(HBĐT) - Sau hơn 3 tháng thực hiện thí điểm chủ trương chính quy hóa công an xã (CAX), tình hình ANTT trên địa bàn 2 xã Tử Nê và Ngọc Mỹ (Tân Lạc) đã có nhiều khởi sắc.


Từ khi được tăng cường về cơ sở, trung tá Bùi Văn Bảy (ngoài cùng bên phải), Trưởng Công an xã Tử Nê (Tân Lạc) thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tình hình ANTT.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc đưa lực lượng Công an chính quy về xã, đầu tháng 6 vừa qua, Công an huyện Tân Lạc đã điều động 6 cán bộ, chiến sỹ về giữ các chức Trưởng CAX, Phó trưởng CAX và công an viên tại xã Tử Nê và Ngọc Mỹ. Đây là 2 xã có tình hình ANTT phức tạp và đang khuyết chức danh Trưởng CAX. Thượng tá Đinh Quốc Trình, Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết: Nhận thức chủ trương đưa công an chính quy về xã là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhiều cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) đã tình nguyện, xung phong về xã. Theo đó, sau khi lấy phiếu khảo sát, Công an huyện đã lập danh sách với 42 CB, CS được cử đi tập huấn, bồi dưỡng để tăng cường về xã. Trong đợt đầu tiên, có 14 đồng chí được tập huấn, bồi dưỡng, trong đó, 6 đồng chí đã được bố trí công tác tại xã Tử Nê và Ngọc Mỹ (mỗi xã 3 đồng chí). Hiện nay, tiếp tục có 14 đồng chí được bồi dưỡng theo kế hoạch của Công an tỉnh.

Trung tá Bùi Văn Bảy là 1 trong 6 đồng chí đầu tiên của Công an huyện Tân Lạc được điều động về xã. Trung tá Bảy giữ chức vụ Trưởng Công an xã Tử Nê. Mặc dù là một trong những người xung phong về xã nhưng theo trung tá Bảy chia sẻ, những ngày đầu tiên đảm nhận cương vị mới không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhờ được sự giúp đỡ nhiệt tình của cấp ủy Đảng và chính quyền, Trung tá Bảy cùng 2 đồng chí khác đã nhanh chóng nắm bắt công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Văn Bựng, Phó Chủ tịch UBND xã Tử Nê cho biết: "Tử Nê có trên 4.000 nhân khẩu, có quốc lộ 12B chạy qua nên tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến tai - tệ nạn xã hội, tội phạm về ma túy. Trước khi có lực lượng Công an chính quy về, việc giải quyết các vụ việc trên địa bàn xã nhiều khi chưa kịp thời, vẫn mang tính "giơ cao, đánh khẽ”. Ngày 12/6, Tử Nê được tăng cường Công an chính quy, mặc dù cơ sở vật chất còn khó khăn, nhưng có thể thấy, với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, lực lượng CAX hiện nay đã nắm bắt và xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc, tình hình ANTT ở địa bàn có nhiều khởi sắc”.

Đồng chí Quách Cộm, Bí thư chi bộ xóm Chùa, xã Tử Nê cũng rất phấn khởi trước những tín hiệu tích cực về tình hình ANTT sau khi lực lượng Công an chính quy được điều động về xã. Đồng chí Cộm chia sẻ: "Bà con đều thấu hiểu, việc tăng cường Công an chính quy là chủ trương lớn, có ý nghĩa quan trọng, nhất là khi KT-XH phát triển và đặt ra nhiều thách thức trong công tác đảm bảo ANTT. Qua hơn 3 tháng các đồng chí về nhận nhiệm vụ, chúng tôi rất mừng vì sự chuyên nghiệp trong giải quyết các vụ việc, tình hình ANTT ở xóm ngày càng được giữ vững, ổn định hơn”.

Không chỉ ở Tử Nê, tình hình ANTT ở xã Ngọc Mỹ cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thượng tá Đinh Quốc Trình cho biết thêm: Sau hơn 3 tháng thực hiện thí điểm, tình hình ANTT đã có những dấu hiệu khởi sắc; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền bài bản hơn; việc nắm bắt và dự báo tình hình ANTT trên địa bàn xã cũng sát hơn. Theo lộ trình, đến năm 2021, 100% xã sẽ được tăng cường Công an chính quy. Theo đó, sau khi địa phương thực hiện xong việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, Công an huyện sẽ báo cáo Chủ tịch UBND huyện và Giám đốc Công an tỉnh để tiếp tục triển khai ở các xã có điều kiện thực hiện.

Viết Đào


Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục