(HBĐT) - Ngay sau buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2019, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh, những vấn đề bức xúc của 87 hộ dân thôn Xuân Him, xã Thanh Lương - nay là xã Thanh Cao (Lương Sơn) về việc doanh nghiệp núp bóng dự án nạo vét, khơi thông dòng chảy sông Thanh Hà để khai thác đất trái phép đã kịp thời được xử lý.


Cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp, hướng dẫn thủ tục kiến nghị giải quyết khiếu nại, tố cáo cho công dân.

Theo thông tin từ người dân thì sau khi đại diện các hộ dân được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, vấn đề này đã được chỉ đạo giải quyết kịp thời. Theo đó, ngay sau buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT khẩn trương xử lý, giải quyết những sai phạm theo kiến nghị của người dân, không để tình trạng bức xúc kéo dài, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương.

Thực hiện yêu cầu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh buộc đơn vị thi công thực hiện dự án là Công ty CP Gạch Hòa Bình phải hoàn trả lại nguyên trạng như ban đầu những phần đã thực hiện nạo vét không theo phương án phê duyệt. Theo thông tin mới nhất từ UBND xã Thanh Cao, sau khi có sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các cấp, Công ty CP Gạch Hòa Bình đã đưa phương tiện, máy móc san lấp những khu vực bị đào bới không theo phương án được phê duyệt. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết làm ảnh hưởng đến tiến độ khắc phục sai phạm. Đến đầu tháng 2, việc hoàn trả mặt bằng, khắc phục sai phạm mới chỉ đạt khoảng 60% khối lượng công việc. Dù vậy, theo bà Bùi Thị Tín, người dân thôn Xuân Him thì đó cũng là một điều đáng mừng. Bởi lẽ, những thông tin, kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo tỉnh lắng nghe, kịp thời chỉ đạo giải quyết. Nhờ đó chấm dứt tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài của người dân thời gian qua, góp phần giữ vững, đảm bảo ANCT - TTATXH tại địa phương.

Ngoài vụ việc trên, tại buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 1 vừa qua, sau khi tiếp nhận thông tin, kiến nghị, đề xuất của đại diện 1.700 hộ dân thuộc 7 xã của huyện Lạc Thủy nguyên là công nhân Nông trường Sông Bôi kiến nghị tỉnh xem xét, giải quyết nguyện vọng được miễn tiền sử dụng đất khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) trên diện tích đất mà các hộ đã ở từ những năm 1960 đến nay. Liên quan đến vấn đề này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị. Đồng thời thành lập tổ công tác tổ chức rà soát, nghiên cứu lại hệ thống các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Luật Đất đai để đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hộ dân. Quá trình làm việc, về phía tỉnh đã đồng nhất quan điểm ủng hộ việc cấp giấy CNQSDĐ cho người dân mà không phải nộp tiền sử dụng đất. Việc này UBND tỉnh sẽ có trách nhiệm đề nghị, phối hợp với Bộ TN&MT để giải quyết. Hay như chỉ đạo giải quyết ngay việc đảm bảo các chế độ, chính sách theo nguyện vọng chính đáng của 71 người nguyên là công nhân Đoạn quản lý đường bộ 2 thuộc diện dôi dư khi sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa doanh nghiệp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tại buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 1 đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao...

Đồng chí Vũ Thế Cương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tiếp công dân tỉnh cho biết: Trong năm 2019, Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức 7 cuộc đối thoại giải quyết khiếu nại của 31 đoàn công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Ngay trong tháng đầu năm nay, Ban phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 1 buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh. Tại các buổi làm việc, tiếp công dân, nhiều kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đúng của công dân đã được lắng nghe, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, được người dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Qua đó, góp phần tháo gỡ vướng mắc, giữ vững ổn định ANCT - TTATXH tại cơ sở. Ngoài ra, thông qua công tác tiếp công dân hàng tháng, nhiều vấn đề được tiếp nhận, giao các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, nghiên cứu, giải quyết theo quy định của pháp luật, góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, khiếu kiện đông người. "Bên cạnh đó, qua công tác tiếp công dân, lắng nghe ý kiến công dân, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh chú trọng thực hiện tốt trình tự, quy định của pháp luật trong các lĩnh vực quản lý đất đai, tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản; thực hiện tốt các chính sách xã hội nên đã từng bước hạn chế phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo” - đồng chí Vũ Thế Cương cho biết thêm.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục