(HBĐT) - Trong quý I, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã chỉ đạo cơ quan Thanh tra triển khai 28 cuộc thanh tra hành chính. Nội dung tập trung vào các lĩnh vực như: Quản lý tài chính, điều hành và sử dụng ngân sách, quản lý sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, thanh tra trách nhiệm đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND cấp dưới trực tiếp trong việc quản lý Nhà nước, quản lý KT-XH, phòng, chống tham nhũng, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Riêng Thanh tra tỉnh triển khai 8 cuộc thanh tra theo kế hoạch thanh tra năm 2020 và 1 cuộc thanh tra đột xuất. Thanh tra các huyện, thành phố triển khai 12 cuộc thanh tra hành chính. Thanh tra các sở, ban, ngành triển khai 8 cuộc thanh tra hành chính theo kế hoạch thanh tra năm 2020. Toàn ngành Thanh tra đã tham mưu cho thủ trưởng đơn vị ban hành 6 kết luận thanh tra năm 2019 chuyển sang. 

Qua thanh tra phát hiện 56/68 đơn vị và 48/89 hộ gia đình, cá nhân được thanh tra có sai phạm với tổng số tiền sai phạm là 1.546,005 triệu đồng, quyết định thu hồi nộp NSNN số tiền 368,875 triệu đồng; yêu cầu giảm trừ, loại khỏi giá trị khi nghiệm thu, không thanh toán số tiền 228,69 triệu đồng; đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy thu tiền thuê đất với số tiền 948,44 triệu đồng; kiến nghị chấm dứt hoạt động của 3 dự án, chấm dứt nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch xây dựng đối với 12 dự án; kiến nghị thu hồi 152.192,7 m2 đất của 3 dự án; yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của 25 tập thể và 42 cá nhân.

Đối với các cuộc thanh tra triển khai trong quý I, có 3 cuộc kết thúc thanh tra trực tiếp tại đơn vị, qua thanh tra bước đầu phát hiện sai phạm số tiền 343,189 triệu đồng, quyết định thu hồi nộp NSNN số tiền 311,357 triệu đồng, giảm trừ khi thanh toán số tiền 31,832 triệu đồng. Riêng Thanh tra tỉnh, qua thanh tra đột xuất bước đầu phát hiện sai phạm và quyết định thu hồi nộp NSNN số tiền 285,027 triệu đồng.

Đinh Thắng

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục