(HBĐT) - Ngày 4/5, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Ngọc Vinh, bị TAND TP Hòa Bình xử phạt 12 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản”.



Với hành vi cưỡng đoạt tiền của người khác, Trịnh Ngọc Vinh đã phải nhận bản án 12 tháng tù.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng tháng 2/2019, Lê Quốc Thịnh (là người chung sống như vợ chồng với Phùng Thị Bích) cho một người phụ nữ tên Quyên vay 4 triệu đồng. Do bị Thịnh đòi nợ nên Quyên đã gọi cho Nguyễn Thị Lan Anh để nhờ nói giúp với Thịnh về việc cho Quyên đến làm việc tại quán Karaoke để lấy tiền trả nợ. Tuy nhiên, do Quyên không đến làm, Thịnh nhiều lần gọi điện nhưng không liên lạc được. Do đó, Thịnh đã bắt Lan Anh phải trả nợ thay cho Quyên. Đến tháng 6/2019, Thịnh nói cho Bích biết sự việc trên. Sau đó, Bích đã gọi điện hẹn gặp Lan Anh. Khi đi gặp Lan Anh, Thịnh và Bích đã rủ Trịnh Ngọc Vinh đi cùng. Tại cuộc gặp, Bích đã tát Lan Anh 2 cái, đồng thời buộc cô phải trả nợ thay cho Quyên. Do lo sợ nên Lan Anh đã đi vay tiền để trả nợ cho Bích, Thịnh. Ngày 30/6, Lan Anh đã gọi điện hẹn Bích để trả trước một phần tiền. Sau đó, Bích đã nhờ Vinh ra gặp Lan Anh để lấy tiền. Vinh gặp Lan Anh và lấy trước 800 nghìn đồng mang về cho Bích. Số tiền còn lại, Lan Anh hẹn tối cùng ngày sẽ trả nốt. Đến 21h cùng ngày, Bích gọi điện bảo Vinh giục Lan Anh trả nợ nốt. Vinh đã gọi điện cho Lan Anh, dù Lan Anh cố giải thích cho Vinh mình không phải là người nợ tiền của vợ chồng Bích, Thịnh, nhưng Vinh không nghe và tiếp tục gọi điện đòi nợ, đồng thời chửi bới, đe dọa sẽ cắt gân Lan Anh nếu không trả tiền.

Lo sợ bị hành hung, nên Lan Anh đã đi vay được 4,2 triệu đồng để mang đến trả cho Vinh. Trong khi Trịnh Ngọc Vinh đang nhận tiền từ Lan Anh thì bị tổ công tác của Công an phường Tân Thịnh phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra cũng như lời khai nhận của các bị cáo, TAND TP Hòa Bình đã tuyên phạt Phùng Thị Bích 8 tháng tù, Trịnh Ngọc Vinh 12 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản”.

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Trịnh Ngọc Vinh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã xin rút đơn, chấp nhận hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Đáng nói, trước khi thực hiện hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”, Trịnh Ngọc Vinh đã từng bị TAND huyện Cao Phong xử lý về hành vi "Cố ý gây thương tích”, được TAND TP Hòa Bình xử miễn trách nhiệm hình sự trong vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.


P.V


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục