(HBĐT) - Vào hồi 12h02’ ngày 9/1, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, ứu hộ (Công an tỉnh) nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà bà Nguyễn Thị Mạnh, sinh năm 1983 ở xóm 3, xã Sủ Ngòi (TP Hòa Bình). Ngôi nhà cấp IV có diện tích 54,6 m2 kết cấu xây dựng khung thép mái tôn, vừa là nơi ở kết hợp kinh doanh bình nóng lạnh, thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát. Khu vực cháy nhiều nhất tại vị trí giữa nhà là nơi trưng bày 10 bộ bình nóng lạnh nguyên hộp và gạch lát nền.

 Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng đã điều 2 xe chữa cháy cùng 15 CB, CS đến hiện trường triển khai các biện pháp dập lửa, không để cháy lớn, cháy lan ra khu vực xung quanh. Sau 20 phút, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, ngọn lửa đã làm cháy 10 bộ bình nóng lạnh, chỉ còn trơ ruột kim loại. Một số bồn rửa mặt, bồn vệ sinh bằng men sứ bị vỡ, gạch ốp lát bị hư hỏng do tác động nhiệt.   

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Thiệt  hại cụ thể đang tiếp tục được thống kê. Chủ nhà bị cháy đề nghị tự khắc phục hậu quả, không có yêu cầu, khiếu nại gì.  


Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tiến  hành dập lửa vụ cháy tại nhà bà Nguyễn Thị Mạnh, sinh năm 1983 ở xóm 3, xã Sủ Ngòi (TP Hòa Bình).

* Vào hồi 8h21’ ngày 10/1, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) nhận được tin báo cháy qua số máy 114 xảy ra tại nhà ông Trần Xuân Mẫn, sinh năm 1974 ở tổ 1, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình).

Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến Nhân dân đang tiến hành dùng vòi nước của gia đình dập lửa, lực lượng tiếp tục sử dụng đội hình 1 lăng B tiến hành cứu chữa không để cháy lan.  Sau 15 phút, ngọn lửa đã được dập tắt. Tại hiện trường, gian nhà bị cháy có diện tích 21,6 m2 là nhà tạm nhà cấp IV, kết cấu xây dựng khung thép, mái tôn, vách tôn, trần tôn có lớp xốp chống nóng. Ngọn lửa làm cháy các đồ đạc trong nhà như xe máy điện, máy giặt, tivi, giường gỗ, bộ bàn ghế gỗ, tủ...

Theo lời khai của chủ nhà, do thời tiết rét đậm, rét hại nên gia đình đã đốt lửa sưởi ấm cho cháu Trần Ngọc Bảo Vy, sinh năm 2019 để ngủ. Sau khi đi ra ngoài về khoảng 10 phút đã thấy hàng xóm hô hoán và dập lửa. Cháu Vy bị bỏng đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Nguyên nhân gia đình tự xác định là do sơ xuất bất cẩn trong sử dụng lửa (đốt lửa sưởi ấm, tia lửa bắn ra đồ dùng xung quanh gây cháy) nên không có yêu cầu, khiếu nại gì. Vụ cháy là lời cảnh báo cho các gia đình cần cẩn trọng khi sử dụng việc đốt lửa sưởi ấm trong mùa lạnh.


Cẩm Lệ

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục