(HBĐT) - Ngày 10/3, Công an huyện Lương Sơn cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt đối tượng về hành vi đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng và tẩm xăng đốt nhà do mâu thuẫn với bố chồng.



Một trong ba chiếc xe máy của nhà ông Nguyễn Văn Xuân bị cháy.

Trước đó, theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h40 phút ngày 27/2/2021, tại gia đình ông Nguyễn Văn Xuân, xã Cao Dương (Lương Sơn) xảy ra cháy lớn tại nhà để đồ của gia đình, làm cháy 3 xe máy và 1 máy cắt cỏ (tổng trị giá tài sản thiệt hại khoảng gần 40 triệu đồng) và phát hiện tại giếng nước của gia đình bốc mùi lạ, có 2 vỏ chai thuốc diệt cỏ (nhãn hiệu Jiafosina 150 SL). Sau khi tiếp nhận vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xác minh. Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận quần chúng Nhân dân; đồng thời có dấu hiệu của tội phạm giết người và hủy hoại tài sản, Công an huyện đã xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ.

Thông qua kết quả khám nghiệm hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/3/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trên.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thị Ngần, sinh năm 2000, trú tại xã Cao Dương khai báo, khoảng tháng 9/2020, do có nhiều mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình nhà chồng, bố chồng là ông Nguyễn Văn Xuân thường xuyên mắng chửi và nói xấu trước mặt khách đến nhà chơi và hàng xóm, khiến Ngần cảm thấy bị xúc phạm, mất sĩ diện và tự trọng nên đã xin dọn về nhà bố mẹ đẻ để sống. Sau đó, bố chồng vẫn có lời qua tiếng lại nói xấu con dâu, trong khi chồng đi làm xa ít về nhà, bản thân đang nuôi con nhỏ. Bức xúc đỉnh điểm trước những lời lẽ không hay của bố chồng về mình, Nguyễn Thị Ngần đã nảy sinh hành vi trả thù. Chiều 27/2, Ngần ra chợ mua 1 can xăng và 2 lọ thuốc diệt cỏ mang về nhà cất giấu. Đến khoảng nửa đêm cùng ngày, Ngần đi đến nhà bố chồng (cách nhà 200 m), đổ 2 lọ thuốc diệt cỏ xuống giếng, tưới can xăng vào nhà để đồ rồi châm lửa đốt, xong trốn về nhà mình.

Hiện, vụ việc được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, chờ kết quả để khởi tố vụ án.                                                                

Ngô Thủy 
(Công an tỉnh)

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục