(HBĐT) - Ngày 24/3, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đoàn Văn Tiến (SN 1993) trú tại Thanh Chương (Nghệ An) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.


Với hành vi vận chuyển trái phép gần 2kg ma túy, Đoàn Văn Tiến đã bị TAND tỉnh tuyên phạt mức án tù chung thân.

Theo hồ sơ vụ án, Đoàn Văn Tiến làm nghề lao động tự do tại khu vực bến xe khách Mỹ Đình, Hà Nội. Do bản thân nghiện ma túy nên Tiến đã mua ma túy nhiều lần của một người đàn ông không quen biết tại hầm dành cho người đi bộ thuộc khu vực bến xe khách Mỹ Đình để sử dụng cho bản thân. Ngày 16/7/2020 Tiến mua của người này để sử dụng. Người bán ma túy đặt vấn đề thuê Tiến đi vận chuyển ma túy cho anh ta từ Sơn La về Hà Nội, mỗi lần vận chuyển ma túy thì anh ta sẽ trả công cho Tiến là 5.000.000 đồng, Tiến đồng ý. Sau đó, ngày 17/7/2020, người đàn ông bán ma túy đã gọi điện cho Tiến bảo đi vận chuyển ma túy cho mình từ Sơn La về Hà Nội, Tiến đã nhận lời. Sau đó, Tiến đã thuê xe taxi đi Sơn La để lấy ma túy theo thỏa thuận. Khi lên đến Sơn La, Tiến đã đến điểm hẹn để nhận ma túy theo như thỏa thuận với người đàn ông bán ma túy cầm lên xe ô tô và để ở sàn xe chỗ để chân bên ghế phụ phía trước nơi Tiến ngồi rồi bảo lái xe đi về Hà Nội. Khi đi đến khu vực xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) thì bị cơ quan Công an kiểm tra bắt quả tang cùng toàn bộ vật chứng là 2 gói tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng 1.985,71 gam ma túy loại Ketamine.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Đoàn Văn Tiến mức án tù chung thân theo khoản 4, điều 250 Bộ luật hình sự về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trong vụ án này, đối với người đàn ông thuê Đoàn Văn Tiến vận chuyển ma túy do chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ nhân thân lai lịch nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau. Còn lái xe taxi chở Tiến đi Sơn La để lấy ma túy, do người này không biết về hành vi phạm tội của Tiến nên Cơ quan CSĐT không đề cập xử lý trong vụ án này.

P.V

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục