(HBĐT) - Ngày 29/4, Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá, kiểm điểm kết quả triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC) và Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD). Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị chức năng và Công an các huyện, thành phố.


Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích trong thực hiện cấp căn cước công dân.

Theo đánh giá của Bộ Công an, sau một thời gian triển khai tổ chức thực hiện 2 dự án đã đạt những kết quả tích cực. Công an nhiều địa phương trong cả nước đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả 2 dự án. Trong đó, Dự án CSDLQGVDC cơ bản hoàn thành đảm bảo tiêu chí đặt ra "đúng, đủ, sạch, sống” và được cập nhật lên hệ thống CSDLQGVDC. Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD đang được Công an các địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả, với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân.

Đối với tỉnh Hòa Bình, tính đến nay, Công an tỉnh đã, đang vận hành, quản trị hệ thống CSDLQGVDC tại 162/162 đầu mối đơn vị cơ sở đảm bảo thông suốt. Dữ liệu dân cư thường xuyên được làm sạch, bổ sung, cập nhật đảm bảo thông tin "đúng, đủ, sạch, sống” trước khi đưa vào hệ thống. Quá trình vận hành tuân thủ nghiêm túc các quy định về công tac quản lý, sử dụng, bảo mật hệ thống thiết bị vận hành hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư. Về Dự án sản xuất, cấp, quản lý cấp CCCD tập trung nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử, đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch Bộ Công an đề ra. Bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ CCCD cho người dân 24/24h trong ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ. Tính đến ngày 28/4/2021, toàn tỉnh thu nhận được 431.787 hồ sơ, đạt 62,5% chỉ tiêu giao khoán. Hiện, Công an tỉnh đã nhận 69.068 thẻ CCCD gắn chíp điện tử để trả cho công dân... Đáng nói, trong quá trình thực hiện việc cấp CCCD, các tổ công tác đã lồng ghép vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ. Qua đó, thu hồi 45 khẩu súng các loại, 600 viên đạn các loại và 5 viên đạn súng quân dụng.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Công an các tỉnh đã trao đổi một số bài học kinh nghiệm, sáng tạo trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện. Đồng thời, nêu lên nhiều kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Bộ nghiên cứu, xem xét giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn tỉnh, 11 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.


Mạnh Hùng

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục