(HBĐT) - Ngày 25/8, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Đặng Thế Thuần Lưu (SN 1995), trú tại phường Dân Chủ; Lê Sơn Giang (SN1985), trú tại phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Hoàng Thị Vân Anh (SN 1983), ở phường Kim Tân, TP Lào Cai (Lào Cai) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.


Với hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, các bị cáo Đặng Thế Thuần Lưu, Lê Sơn Giang và Hoàng Thị Vân Anh phải nhận tổng cộng 58 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Thế Thuần Lưu có quen biết và vay của Hoàng Thị Vân Anh số tiền 40 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Khoảng đầu tháng 9/2020, Hoàng Thị Vân Anh có nhắn tin cho Lưu để đòi số tiền 40 triệu đồng. Tuy nhiên, Lưu chưa có tiền để trả, do vậy, Vân Anh đã bàn bạc và thống nhất về việc Lưu đi mua ma túy đá sau đó vận chuyển lên Lào Cai cho Vân Anh.

Do có mối quan hệ từ trước với Lê Sơn Giang và biết Giang có ma túy bán nên Lưu đã liên lạc với Giang để hỏi mua ma túy. Giang bảo có ma túy để bán, Lưu đã trao đổi và cho Vân Anh số máy của Giang để chủ động trao đổi thỏa thuận mua bán ma túy. Sau đó, cả 3 đã lập nhóm trên ứng dụng Zalo để trao đổi thông tin. Đến ngày 13/9/2020, Vân Anh, Lưu và Giang đã trao đổi và thống nhất cách thức giao dịch mua bán ma túy trên nhóm Zalo. Theo đó, Vân Anh sẽ mua ma túy của Giang với giá 35 triệu đồng/100gram ma túy dạng "đá”. Lưu sẽ là người nhận ma túy từ Giang rồi vận chuyển lên Lào Cai giao lại cho Vân Anh. Khi nào nhận được ma túy, Vân Anh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của Giang và sẽ trả công vận chuyển cho Lưu là 5 triệu đồng nhưng sẽ trừ vào số tiền mà Lưu còn nợ Vân Anh từ trước. Sau khi thống nhất phương thức giao dịch, chiều 15/9/2020 nhận được tin nhắn của Vân Anh, Lưu đã đến nhà Giang để lấy ma túy để ngày 16/9/2020 sẽ mang lên Lào Cai cho Vân Anh. Sau khi nhận được ma túy từ nhà Giang, trên đường về đến khu vực phường Dân Chủ thì Đặng Thế Thuần Lưu bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 73,27gram ma túy Methaphetamine. Ngoài ra, khi khám xét chỗ ở của Lê Sơn Giang, cơ quan Công an còn thu giữ được 0,71gram Methaphetamine và 1,06gram Ketamine. Giang khai nhận tàng trữ số ma túy này để sử dụng cho bản thân và bán kiếm lời; khám xét chỗ ở của Hoàng Thị Vân Anh, cơ quan Công an thu giữ 1,90gram Methamphetamine và 1,521gram cần sa.

Trong vụ án này, Đặng Thế Thuần Lưu là người chủ động liên lạc để mua ma túy cho Hoàng Thị Vân Anh, đồng thời trực tiếp nhận ma túy từ Lê Sơn Giang. Do đó, bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội ma bán trái phép 73,27gram ma túy loại Methaphetamine. Đối với Lê Sơn Giang là người thỏa thuận bán ma túy cho Hoàng Thị Vân Anh và giao ma túy cho Lưu để vận chuyển cho Vân Anh, ngoài ra còn tàng trữ ma túy tại nhà nhằm mục đích để bán. Do vậy, bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy với số lượng 73,98gram Methaphetamine và 1,06gram Ketamine; đối với Hoàng Thị Vân Anh là người mua ma túy của Giang và tàng trữ trái phép chất ma túy tại chỗ ở của mình. Do vậy, bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về hai tội "Mua bán trái phép chất ma túy” với số lượng 73,27gram Methaphetamine và tội tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng 1,90gram Methaphetamine và 1,521 gram cần sa.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Đặng Thế Thuần Lưu mức án 18 năm tù; tuyên phạt Lê Sơn Giang 18 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 3, điều 251 Bộ luật hình sự (BLHS); tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vân Anh 18 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 3, Điều 251 BLHS và 2 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm I, khoản 1 điều 249 BLHS, tổng hình phạt cả 2 tội danh mà bị cáo này phải nhận là 20 năm tù.

P.V


Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục