(HBĐT) - Ngày 22/12, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đạt (SN 1994) trú tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.


Đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra mua ma túy về bán, Nguyễn Văn Đạt phải nhận mức án tù chung thân.

Theo hồ sơ vụ án, do nghe thông tin ở khu vực xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) có bán ma túy với giá rẻ nên Nguyễn Văn Đạt nảy sinh ý định đi từ miền Nam ra Sơn La để mua ma túy mang về khu vực thành phố Hồ Chí Minh để bán. Đến khoảng giữa tháng 5/2021, Đạt đã đi xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó đón xe khách từ Hà Nội lên khu vực xã Loóng Luông để tìm mối mua ma túy. Do không biết xã Loóng Luông ở đâu nên khi lên xe khách Đạt có dặn phụ xe là khi nào đến xã Loóng Luông thì dừng xe cho Đạt xuống. Khi đi xe khách lên đến xã Loóng Luông, Đạt đã bỏ tiền ra mua một chiếc xe máy cũ để dùng làm phương tiện tìm mua ma túy. Quá trình đi vào các khu vực lân cận, gặp một số người dân tộc Mông không quen biết, Đạt hỏi khu vực này có ai bán ma túy không? Thì mấy người đó bảo cứ có tiền là họ dẫn đi mua ma túy. Do không đủ tiên nên Đạt đã đi xe máy về Hà Nội rồi đón xe khách về thành phố Hồ Chí Minh để gom tiền mua ma túy. Sau khi gom được 120 triệu đồng, Đạt đã đón xe khách ra Hà Nội và mang theo cả chiếc xe máy mua ở khu vực Vân Hồ (Sơn La) ở lần ra trước để nhằm mục đích cất giấu ma túy vào trong xe mang về thành phố Hồ Chí Minh bán kiếm lời.

Đến khoảng 18h00’ ngày 22/6/2021, Đạt ra đến Hà Nội, sau đó đã đi xe máy từ Hà Nội lên Sơn La để mua ma túy. Tại đây, Đạt đã dùng 120 triệu đồng để mua 1kg ma túy loại Ketamine và 100 viên hồng phiến rồi cất giấu vào các bộ phận của xe. Do không biết đường, Đạt đã dùng điện thoại để đi ra đường Quốc lộ 1 đón xe khách về thành phố Hồ Chí Minh. Đến khoảng 7h00’ ngày 23/6/2021 khi đi đến khu vực phố Tân Giang, thị trấn Vụ Bản, Lạc Sơn thì Đạt bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 1.009,91gram ma túy. Trong đó, gồm có 974,66gram ma túy loại Ketamine và 11,75 ma túy loại Methaphetamine (tương đương với 35,25gram Ketamine).

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Nguyễn Văn Đạt đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Khai nhận của bị cáo phù hợp với các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đạt mức án tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm h, khoản 4, điều 251 Bộ Luật hình sự. 


P.V

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục