(HBĐT) - Sau cái gật đầu của gã trai tên Trí có khuôn mặt đôi chút sương gió tại quầy lễ tân, chỉ dăm phút cả chục "đào” với trang phục tiết kiệm vải ngắn trên, hở dưới ào vào như một cơn gió rồi sà xuống lòng, nũng nịu người hát làm không khí trong phòng vốn đã ngột ngạt, nồng nặc mùi bia rượu, mùi người, tiếng chát chúa của âm thanh bỗng như sôi động hẳn lên. Đó chỉ là một góc tối sau ánh đèn quầy bar...



Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Nguyễn Công Dũng phạm các tội "Giết người”, "Cố ý gây thương tích” xảy ra tại quán karaoke Luxyry II thuộc thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn (Lương Sơn). 

Góc tối sau ánh đèn quầy bar

"Bây giờ đi hát karaoke mà không có "tay vịn” thì vứt. Mấy thằng với nhau thì ở nhà cho nó lành...” - trong tiếng nhạc chát chúa, bốc đồng của những gã trai lực lưỡng vừa "quật” hết gần chục lít rượu kèm với những món đại bổ cho phái mạnh, cậu em nói như hét vào tai để lý giải cho những gì đang diễn ra trước mắt chúng tôi.

Theo cu cậu thì dịch vụ "tay vịn” chỉ là một trong vô số góc tối sau ánh đèn quầy bar. Phía sau quầy bar, dịch vụ kinh doanh karaoke, nói không quá, đó là một thế giới "ngầm” mà không phải ai cũng có thể biết và tường tận về nó. Do đó, nhiều kẻ vẫn coi nơi phòng hát là một "thế giới” riêng. Ở thế giới này có thể thoải mái phiêu du, bay bổng vượt không gian và thời gian... Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian qua lực lượng chức năng đã nhiều lần phát hiện, bắt quả tang hàng chục đối tượng có hành vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng ngay tại phòng hát của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh. Điển hình như vụ việc xảy ra tại quán karaoke Luxyry II thuộc thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn (Lương Sơn), trong khi hát, Nguyễn Công Dũng cùng 13 người khác có sử dụng chất ma túy, sau đó Dũng dùng dao đâm liên tiếp nhiều người. Hậu quả làm 3 người chết, 4 người bị thương. Nghiêm trọng hơn, vụ án xảy ra trong giai đoạn cả nước đang tích cực, nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 nên đã gây bức xúc trong dư luận Nhân dân, ảnh hưởng xấu đến ANTT trên địa bàn. Ngoài vụ việc trên, trước đó trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng Công an TP Hòa Bình đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "trọc” Hà Đông - là đối tượng giang hồ mạng), trú tại Phú Đô, Hà Đông (Hà Nội) từ Hà Nội lên Hòa Bình rủ rê, tụ tập một nhóm trên 10 thanh niên uống rượu, bia. Sau đó tổ chức cho cả nhóm sử dụng ma túy tại phòng hát của quán karaoke thuộc địa bàn tổ 1, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình); vụ án Doãn Tiến Hải, trú tại Xuân Mai, Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức cho 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy bị bắt quả tang tại một phòng hát của quán karaoke Tuấn thuộc tiểu khu 14, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn), trong số những đối tượng tham gia sử dụng trái phép chất ma túy có cả cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan Nhà nước...

Mới đây, ngày 14/2, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh và Công an huyện Lương Sơn, Công an xã Nhuận Trạch kiểm tra phát hiện, bắt quả tang 21 đối tượng đánh bạc (dưới hình thức xóc đĩa) tại tầng hầm quán karaoke thuộc xóm Suối Sếu A, xã Nhuận Trạch. Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ tại chiếu bạc 77,9 triệu đồng cùng nhiều vật chứng có liên quan.      
 
   Không để tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh có 1.115 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về ANTT, trong đó có 350 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Theo Thượng tá Võ Quang Hòa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, thực tế hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật. Nhiều đối tượng lợi dụng để hoạt động tội phạm như đánh bạc, mại dâm, tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy. Thậm chí có những địa phương, có thời điểm liên tục xảy ra các vụ phạm tội liên quan đến hoạt động của quán karaoke gây dư luận bất bình trong Nhân dân. Như ở huyện Lạc Thủy, có thời điểm chỉ trong một thời gian ngắn liên tiếp xảy ra nhiều vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến hoạt động của các quán karaoke. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố 2 vụ án về tội cố ý gây thương tích, 1 vụ án về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 1 vụ án về tội mua bán trái phép chất ma túy.  

Trước thực trạng tình hình vi phạm, tội phạm xảy ra trong hoạt động kinh doanh giải trí trên địa bàn tỉnh có xu hướng gia tăng và phức tạp, Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã có công văn kiến nghị UBND tỉnh "tăng cường công tác quản lý và phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực kinh doanh giải trí”. Theo công văn này, đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng Viện KSND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các cấp thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước cũng như tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh giải trí trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật và phát sinh tội phạm; có những biện pháp mạnh mẽ, đồng bộ trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như tập trung, kiên quyết xử lý nghiêm minh các vụ án có liên quan đến cơ sở hoạt động kinh doanh giải trí trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa chung; không để tội phạm lợi dụng các cơ sở kinh doanh giải trí để vi phạm pháp luật..., giữ vững ổn định an ninh chính trị, TTATXH. Đồng tình với quan điểm đó, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Văn bản chỉ đạo số 697/UBND-NC về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước và phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực kinh doanh karaoke, quán bar trên địa bàn tỉnh. Theo Đại tá Trương Quang Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Với sự tham mưu đúng, trúng của cơ quan chức năng, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo kịp thời, có ý nghĩa rất quan trọng khi đã tạo nền tảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp, công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung và trong hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí trên địa bàn tỉnh nói riêng. Đây chính là cơ sở để lực lượng chức năng và toàn dân đấu tranh, đập tan những góc tối phía sau ánh đèn quần bar.

Vũ Phong

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục