(HBĐT) - Được sự hướng dẫn, hỗ trợ của cán bộ Công an xã Nhuận Trạch (Lương Sơn), sau 3 phút, 2 bố con anh Phùng Đình Hậu, thôn Đồng Sầm đã tạo tài khoản, đăng nhập thành công hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) để xác nhận thông tin về cư trú cho người nhà thông qua cổng DVCTT.


Cán bộ Công an huyện, Công an xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) hướng dẫn người dân tạo lập tài khoản đăng nhập sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Anh Hậu chia sẻ: Ban đầu tôi nghĩ cũng khó vì mình chưa làm bao giờ, thao tác đăng nhập, gửi yêu cầu, xác nhận qua nhiều bước. Nhưng khi được hướng dẫn tôi thấy mọi việc cũng đơn giản. Nếu được hướng dẫn ai cũng có thể làm được. Cái hay, cái lợi ở đây là mình chỉ đăng ký 1 lần và nhớ mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống sử dụng khi có nhu cầu.

Đại úy Hoàng Văn Bạch, Trưởng Công an xã Nhuận Trạch cho biết: Quá trình triển khai thực hiện Đề án 06/CP về "phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” xã cũng gặp không ít khó khăn. Do trình độ dân trí, khả năng sử dụng các ứng dụng CNTT của phần đa người dân hạn chế. Mặt khác, các nội dung của Đề án 06 hoàn toàn mới, lần đầu tiên làm nên cán bộ được giao nhiệm vụ còn bỡ ngỡ, chưa thể áp dụng, thực hiện ngay được. Trong khi trang thiết bị phục vụ việc triển khai đề án ở địa phương hầu như không có, chưa được trang bị đồng bộ... Xuất phát từ thực tế đó, bám sát chỉ đạo của các cấp, nhất là chỉ đạo của Công an huyện, Công an xã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như thông qua hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội zalo, facebook, các cuộc họp dân, họp xóm, thông tin về tiện ích, tầm quan trọng và ý nghĩa của Đề án 06/CP từng bước chuyển tải đến người dân. Người dân nắm được chủ trương, biết đến việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) có thể ở nhà gửi hồ sơ qua môi trường điện tử.

Trung tá Trương Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng Công an huyện chia sẻ: Với phương châm chỉ đạo tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơ sở để người dân nắm được, hiểu được mục đích, ý nghĩa, lợi ích của Đề án 06/CP và sử dụng DVCTT khi có nhu cầu giải quyết các TTHC liên quan. Thời gian qua, lực lượng Công an cấp cơ sở trong toàn huyện đã tập trung, đổi mới công tác truyền thông, đưa nhiều thông tin hữu ích đến với người dân. Nhờ vậy, bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Công an toàn huyện đã tiếp nhận 7.470 hồ sơ TTHC. Trong đó, Công an huyện tiếp nhận 967 hồ sơ; Công an cấp xã tiếp nhận 6.503 hồ sơ, có đến 6.261 hồ sơ được tiếp nhận qua cổng DVCTT mức độ 3, mức độ 4, đạt 96,2%. Ngoài ra, lực lượng Công an huyện tiếp nhận 1.470 hồ sơ đăng ký lĩnh vực cư trú thông qua cổng DVCTT; cấp định danh điện tử cho 2.628 trường hợp...

Bên cạnh những kết quả đạt được, theo Trung tá Nguyễn Thanh Nga, Đội phó Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện), cùng với khó khăn do trình độ, khả năng tiếp cận CNTT của một bộ phận người dân hạn chế, Đề án 06/CP mới được triển khai, các quy định pháp lý còn mới, hiện nay, đa phần người dân vẫn giữ thói quen đến trụ sở cơ quan, điểm tiếp công dân để thực hiện các TTHC khi có nhu cầu... Đó là những vấn đề, nhiệm vụ Công an huyện tiếp tục tập trung xử lý, giải quyết thông qua việc tuyên truyền, hỗ trợ người dân nhằm đưa Đề án 06/CP ngày càng đi sâu vào cuộc sống.

 Mạnh Hùng


Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục