(HBĐT) - Ngày 04/10, TAND thành phố Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Đức Hiển (SN 1998), Nguyễn Văn Thành (SN 1994) cùng trú tại tổ 6, phường Kỳ Sơn về tội "Cướp giật tài sản”.


Với 4 lần liên tiếp thực hiện hành vi phạm tội nguy hiểm, Nguyễn Đức Hiển và Nguyễn Văn Thành đã phải nhận tổng cộng 87 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Đức Hiển và Nguyễn Văn Thành đã bàn bạc và thống nhất cùng nhau thực hiện hành vi "cướp giật tài sản” của người đi trên đường. Theo đó, trong khoảng từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022, lợi dụng thời điểm vắng vẻ, ít người đi lại, các đối tượng đã liên tiếp thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên tuyến Quốc lộ 6 thuộc địa bàn phường Kỳ Sơn, tổng số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt được là 9.110.000 đồng của 4 người đi đường. Trong đó, ngày 24/12/2021, các đối tượng thực hiện hành vi cướp giật 1 túi xách của chị Trịnh Thùy D, bên trong có 1.800.000 đồng và tài sản trị giá 100 nghìn đồng cùng các loại giấy tờ tùy thân; ngày 03/1/2022, các đối tượng lại thực hiện hành vi cướp giật 1 túi xách của chị Nguyễn Thị D. Tuy nhiên, vụ cướp không thành nhưng đã gây tổn thương 6% sức khỏe cho chị D. Cùng ngày, các đối tượng này tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật 1 túi xách của chị Bùi Thị T, bên trong có 100 nghìn đồng và trị giá tài sản 3.700.000 đồng. Ngày 11/1/2022, các đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật túi xách của chị Nguyễn Lan P, bên trong có 80 nghìn đồng cùng tài sản trị giá 3.320.000 đồng. Hành vi phạm tội nêu trên của các bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm Cướp giật tài sản được quy định tại điểm d, Khoản 2, Điều 171 Bộ Luật hình sự.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của các bị cáo phù hợp với tài liệu, hồ sơ vụ án. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND thành phố Hòa Bình đã tuyên phạt Nguyễn Đức Hiển 45 tháng tù, Nguyễn Văn Thành 42 tháng tù.



P.V

Các tin khác


Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục