(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), Công an tỉnh Hoà Bình đã đồng loạt ra quân triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo TTATGT, tổ chức kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn tỉnh, yêu cầu: Các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện việc tuyên truyền, quán triệt, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sỹ, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Giao thông đường bộ và các quy định pháp luật về bảo đảm TTATGT. Đặc biệt, nghiêm cấm cán bộ các cấp can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về TTATGT của lực lượng chức năng. Đồng thời, gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không lái xe và có hình thức xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. 

Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch từ ngày 20/9/2022 về kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Ghi nhận từ khi ra quân của các tổ công tác tại 9 huyện, thành phố, lực lượng công an đã lập biên bản hàng trăm trường hợp vi phạm, hàng trăm phương tiện bị tạm giữ và tước giấy phép lái xe, phạt tiền nhiều tỷ đồng. Với sự ra quân quyết liệt của lực lượng công an cũng như sự vào cuộc của các sở, ngành chức năng và chính quyền các địa phương, cho thấy đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT… Việc xử lý nghiêm khắc của lực lượng chức năng với quan điểm tuyên chiến và không thỏa hiệp với "ma men", các biểu hiện, hành vi can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm của lực lượng chức năng nên đã có nhiều vi phạm về nồng độ cồn bị phạt kịch khung - trên 40 triệu đồng, giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe. Theo đó, người tham gia giao thông đã biết sợ. Nhiều người lựa chọn phương tiện tắc xi để di chuyển hoặc phải bố trí người lái xe khi uống rượu, bia. Qua đây cho thấy hiệu quả bước đầu của việc chấp hành quy định đã uống rượu, bia thì không lái xe. 

Từ trước tới nay đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thương tâm mà nguyên nhân là do "ma men” cầm lái đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội. Bên cạnh đó, tai nạn giao thông đã để lại di chứng, hệ lụy nặng nề, đó là những người bị thương, tàn phế, chấn thương sọ não nằm một chỗ không thể tự sinh hoạt mà phải có người khác hỗ trợ, phục vụ những sinh hoạt cá nhân tối thiểu nhất. Chính vì vậy, việc ra quân xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn cũng như các chuyên đề kiểm soát tải trọng… cần được thực hiện thường xuyên, quyết liệt và đồng bộ. Trong xử lý các vi phạm về nồng độ cồn phải kiên quyết, nghiêm khắc để hạn chế tai nạn giao thông do uống rượu, bia, dùng chất kích thích gây ra; không để những lái xe, người điều khiển phương tiện uống rượu, bia cầm vô lăng, điều khiển xe. Kiên quyết không thỏa hiệp với "ma men” và các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Từ đó góp phần hình thành ý thức, thói quen chấp hành các quy định của pháp luật, ý thức thượng tôn pháp luật của người dân, tổ chức.
 
L.C

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục