Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra quyết định cấm vận chuyển hàng không có thời hạn với 2 hành khách vi phạm an toàn, an ninh hàng không.


Cụ thể, hành khách T. Q.T, sinh năm 1978, trú tại TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đi trên chuyến bay VJ375 VCL-SGN ngày 15/9/2022 đã có hành vi gây rối trật tự tại cảng hàng không, sân bay.

Các cảng hàng không được thông báo cấm vận chuyển hai khách vi phạm an ninh hàng không.

Hành khách này cố ý không chấp hành hướng dẫn kiểm tra lại hành lý xách tay có nghi vấn, xô đẩy nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ. T.Q.T đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không Chu Lai.

Hành khách này bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/10/2023 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo từ ngày 22/10/2023 đến hết ngày 21/4/2024.

Ngoài ra, một hành khách khác cũng bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là N.D.T, sinh năm 1998, trú tại Hưng Nguyên (Nghệ An). Trên chuyến bay BL6434SGN-VII ngày 12/8/2022, N.D.T đã có hành vi hút thuốc lá trên máy bay. Hành khách này bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh.

Tuy nhiên, hành khách N.D.T không chấp hành Quyết định xử phạt, quá thời hạn nộp tiền phạt mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng vẫn không chấp hành. Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển N.D.T bằng đường hàng không 9 tháng từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/7/2023.

Các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển hai hành khách T.Q.T và N.D.T trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với hai hành khách này. Các Cảng vụ hàng không cũng được yêu cầu thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, kiểm tra, giám sát thực hiện.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục