(HBĐT) - Là địa bàn phức tạp với diện tích rộng, dân số đông, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP Hòa Bình đã làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), giữ gìn trật tự trên địa bàn. Những tháng cuối năm là dịp cao điểm tập trung đông người và phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất ATGT và ANTT. Do đó, các chiến sỹ thống nhất cao với tinh thần quyết tâm, quyết liệt để đảm bảo an toàn trên mỗi cung đường.


Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Hòa Bình kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Công an thành phố xây dựng các kế hoạch tuần tra khép kín, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn và cao điểm trật tự ATGT trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, các lễ hội xuân năm 2023. Theo đó, tập trung vào các lỗi hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông như: sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng; một số lỗi điều khiển phương tiện như không có giấy phép lái xe, chở hàng quá khổ, quá tải, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông…

Theo số liệu thống kê, trong 2 tháng gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 562 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt hành chính hơn 3,1 tỷ đồng. Trong đó, lập biên bản hành chính vi phạm 562 trường hợp, tạm giữ 291 xe ô tô, 14 xe máy điện, 53 xe ô tô, 12 xe mô tô dưới 50 cm3. Trong các lỗi vi phạm, nổi lên những lỗi như: vi phạm nồng độ cồn 294 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm 122 trường hợp, vi phạm tốc độ 102 trường hợp. Riêng lỗi vi phạm nồng độ cồn, năm 2022 đã xử lý, phạt khoảng 4 tỷ đồng, chiếm 50% tổng số tiền phạt của tất cả các lỗi vi phạm trong năm. Ngoài ra, phát hiện vi phạm, xử lý 20 trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện xe mô tô lạng lách, đánh võng, nẹt bô, bốc đầu.

Càng gần những ngày giáp Tết các chiến sỹ lại càng "căng mình” hơn trong việc giữ gìn trật tự ATGT. Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT-TT thành phố được huy động 100% quân số, phương tiện, trang thiết bị được cấp phát để phối hợp các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát vào các khung giờ cao điểm. Trong năm, đơn vị đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền cho khoảng 20.000 lượt người là cán bộ, công nhân, giáo viên, học sinh về Luật Giao thông đường bộ. Về công tác trật tự đô thị, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý xe dừng đỗ không đúng quy định để đảm bảo mỹ quan đô thị, giúp người dân nâng cao ý thức, chủ yếu ở các tuyến đường: Cù Chính Lan, Trần Hưng Đạo, Chi Lăng. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện trường hợp tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là pháo trong dịp cuối năm. Ngoài ra, xử lý vi phạm đối với trường hợp lái xe sử dụng ma túy khi tham gia giao thông. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý gần 10 trường hợp lái xe dương tính với ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chủ yếu là xe máy.

Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT TP Hòa Bình cho biết: "Sau khi nhập huyện Kỳ Sơn vào thành phố, địa bàn thành phố có dân số đông, diện tích rộng. Tuy nhiên, với những nội dung, kế hoạch sát thực tế do Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố quán triệt, Đội đã triển khai thực hiện đến 100% cán bộ, chiến sỹ với tinh thần quyết tâm cao; kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm để tăng tính răn đe, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn, mang lại Tết bình yên cho Nhân dân”.

Gia Khánh


Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục