(HBĐT) - Nhận được tin cơn bão số 1 – TALIM hình thành trên biển Đông và đang đổ bộ vào đất liền, có thể gây mưa lớn trên diện rộng, nhằm chủ động ứng phó từ sớm, từ xa, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thuỷ, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã phối hợp với Cảng vụ đường thuỷ nội địa, chi nhánh Hoà Bình khẩn trương triển khai nhiệm vụ đột xuất kiểm tra an toàn đối với các chủ tàu, bè, nhà nổi thuộc địa phận cảng Bích Hạ, thành phố Hoà Bình.


Lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảng vụ tuyên truyền, nhắc nhở hộ kinh doanh dịch vụ vận tải tàu thuỷ tại bến cảng Bích Hạ (TP Hòa Bình) chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường thuỷ.

Tại mỗi điểm kiểm tra, tổ công tác không chỉ tuyên truyền, thông tin cho chủ tàu, bè nắm rõ thông tin về cơn bão số 1 mà còn trực tiếp kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền, hướng dẫn các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi mưa bão đến.

Ông Nguyễn Trọng Hoàng, chủ bè cá Trọng Trang kinh doanh dịch vụ vận tải tàu thuỷ, cảng Bích Hạ, thành phố Hoà Bình cho biết: Đã thành lệ, cứ trước mỗi khi có đợt mưa lớn hoặc giông lốc, lực lượng CSGT đường thuỷ đều điện thoại nhắc nhở hoặc đến trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại nhà bè và đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão. Việc nhắc nhở của các đồng chí công an, Cảng vụ đã giúp chúng tôi nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống bão lũ, không còn chủ quan như trước. Gia đình thường xuyên nghe dự báo thời tiết và khi có báo mưa lớn hay giông lốc là đều chủ động neo đậu tàu, gia cố lại nhà bè, không nhận khách thăm quan, ăn uống, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho lồng nuôi cá. 

Vùng hạ lưu sông Đà đi qua tỉnh Hoà Bình có 25 km, lượng tàu thuyền qua lại chủ yếu là chở vật liệu xây dựng và tàu cá. Ngoài tuyến hạ du, sông Đà còn có vùng thượng lưu là lòng hồ rộng lớn với chiều dài 70 km. Hiện nay, lực lượng CSGT và Cảng vụ đang quản lý 250 phương tiện giao thông thuỷ chở khách và chở hàng hoá. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Cán bộ Đội CSGT đường thuỷ cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường thuỷ,  chúng tôi thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương và các HTX vận tải tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở; hướng dẫn cho chủ bến, người điều khiển phương tiện, hành khách chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đường thủy. Đặc biệt, trong mùa mưa bão, lực lượng CSGT đường thuỷ đã chủ động tuyên truyền, vận động các chủ thuyền, nhà bè thường xuyên nắm bắt thông tin, theo dõi về tình hình thời tiết. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống thiên tai, neo đậu tàu thuyền và không nhận dịch vụ trong thời điểm mưa bão để tránh sự cố có thể xảy ra.  Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, cộng đồng về ATGT đường thủy; phòng ngừa tai nạn, giảm thiểu thiệt hại, bảo đảm trật tự ATGT đường thủy, nhất là trong mùa mưa bão.

Trong 6 tháng đầu năm, Phòng CSGT đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức 8 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho trên 1.800  lượt người nghe, tặng 160 áo phao, cặp phao, dụng cụ nổi cho học sinh. Tổ chức kiểm tra, yêu cầu ký cam kết và nhắc nhở chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% chủ phương tiện thủy, chủ bến cát, bến phà, bến đò chở khách ngang sông.

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT đường thuỷ đã phối hợp với Cảng vụ thường xuyên kiểm tra đột xuất, xử lý các vi phạm về an toàn giao thông đường thuỷ.  Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT đường thuỷ đã tổ chức cho 200 hộ kinh doanh dịch vụ vận tải đường thuỷ ký bản cam kết chấp hành các quy định về đảm bảo ATGT đường thuỷ. Kiểm tra, nhắc nhở chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% chủ phương tiện thủy, chủ bến cát, bến phà, bến đò chở khách ngang sông. 


Đinh Hòa


Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục