Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng CSGT đã xử phạt 1.932 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 1.377 trường hợp vi phạm tốc độ, 6 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.


Ngày 1/9 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 17 người chết và bị thương 18 người. So với cùng kỳ năm ngoái, tăng 6 vụ, tăng 4 người chết và tăng 8 người bị thương.

Cụ thể, đường bộ, xảy ra 22 vụ TNGT, làm 16 người chết và bị thương 18 người. So với cùng kỳ năm 2022, tăng 5 vụ tai nạn, tăng 3 người chết và tăng 8 người bị thương. Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn, làm chết 1 người tại Bình Thuận, so với năm 2022, tăng 1 vụ và 1 người chết. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Lực lượng CSGT toàn quốc xử phạt 1.932 vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9.

Tình hình giao thông tại TP Hà Nội và các địa phương giáp ranh, tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài. Có thời điểm tại khu vực cửa ngõ phía Nam, phía Bắc của Hà Nội; các tuyến Quốc lộ 1, 6, 32, Đại lộ Thăng Long; các tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Lạng Sơn; tuyến Vành đai 3 trên cao; khu vực các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình và các địa phương giáp ranh phía Nam, phía Bắc thành phố, mật độ phương tiện lưu thông  đông, có lúc xảy ra ùn ứ cục bộ.

Khu vực cửa ngõ phía Đông và phía Tây Hà Nội; các tuyến Quốc lộ 2, 5; các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải phòng - Hạ Long; các tuyến dẫn lên sân bay quốc tế Nội Bài; khu vực bến xe Gia Lâm; địa bàn nội thành Hà Nội và các địa phương giáp ranh phía Đông, phía Tây thành phố về cơ bản tình hình giao thông ổn định các phương tiện lưu thông  tăng cao, di chuyển chậm.

Lực lượng CSGT tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh; trên tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Trung Lương - Mỹ Thuận; Cửa ngõ đi miền Đông; Tuyến QL1; khu vực cầu Rạch Miễu (thuộc 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre) đã đảm bảo tốt việc điều tiết, lưu lượng phương tiện có tăng cao, di chuyển chậm, nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài.

Công an toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 8.480 trường hợp vi phạm đường bộ, phạt tiền trên 18 tỷ đồng và tạm giữ 108 xe ô tô, 2.486 xe mô tô và 30 phương tiện khác, tước bằng lái 1.786 trường hợp. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn ghi nhận 1.932 trường hợp, vi phạm về tốc độ có 1.377 trường hợp, chở hàng quá tải trọng 136 trường hợp, quá khổ giới hạn 31 trường hợp và vi phạm ma túy 6 trường hợp.

Lực lượng CSGT toàn quốc cũng đã kiểm tra, lập biên bản 91 trường hợp vi phạm, phạt tiền 340 triệu đồng, tước bằng lái 37 trường hợp, tạm giữ 5 phương tiện. Trên các tuyến cao tốc, qua hệ thống giám sát đã phát hiện 200 trường hợp vi phạm.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục