Chiều 2/10, tại họp báo quý III/2023 của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng (Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội) đã thông tin thêm về vụ án Công ty Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam).


Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trả lời câu hỏi câu hỏi của các phóng viên. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Tiếp tục kê biên, phong tỏa tài sản trong vụ Công ty Nhật Nam

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, hiện nay, qua điều tra xác định từ năm 2020 đến 2022, Công ty Nhật Nam đã thu 8.900 tỷ đồng của 20.000 cá nhân thông qua 45.000 hợp đồng kinh doanh. Trong vụ án này, qua xác minh, có một cá nhân đã ký nhiều hợp đồng.

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện Công ty Nhật Nam đã trả tiền gốc và lãi là hơn 4.000 tỷ đồng theo hình thức lấy của người sau trả cho người trước. Trong đó, xác định chi phí hoạt động là 520 tỷ đồng, chi phí hoa hồng cho các cá nhân huy động vốn là 2.000 tỷ đồng, chi cho cá nhân bị can Vũ Thị Thúy (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam) hơn 600 tỷ đồng, còn lại gần 1.000 tỷ đồng chưa xác định được.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phong tỏa 88 tài khoản có liên quan đến vụ án; trong đó có 20 tài khoản bị phong tỏa với số dư hiện có trong tài khoản đã hết hoặc còn rất ít (dưới 10 triệu đồng).

"Bước đầu, quá trình ghi lời khai của 111 bị hại, xác định số tiền chiếm đoạt là 138 tỷ đồng. Vụ án đang được mở rộng điều tra, truy bắt các đồng phạm. Số tiền liên quan các bị hại, chúng tôi tiếp tục kê biên, phong tỏa, truy lùng bất động sản, tài sản khác để đảm bảo quyền lợi của bị hại”, Thiếu tướng Tùng cho biết.

Đề xuất vụ cháy chung cư mini vào diện Thành ủy Hà Nội theo dõi

Về vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, sau khi hỏa hoạn xảy ra, ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, trú phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, chủ chung cư nói trên).

"Cơ quan điều tra đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ án, mở rộng xem đối tượng Minh có đồng phạm hay không", Thiếu tướng Tùng nhấn mạnh.

Đề cập vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước sau vụ cháy, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nêu rõ: "Có vi phạm hay không, đủ căn cứ để xử lý hình sự hay không sẽ được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. Tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Vụ án đã được đăng ký đưa vào diện Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo".

Tiếp tục điều tra vụ bé gái bị bắt cóc và sát hại ở Gia Lâm

Cũng tại họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã thông tin thêm liên quan vụ bé gái ở huyện Gia Lâm bị bắt cóc, sát hại.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Hà Nội báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp để truy bắt, giải cứu cháu bé. Bên cạnh đó, khi xác định có một vụ án hình sự khác xảy ra, Công an thành phố kịp thời khởi tố vụ án. "Sau khi xác định đối tượng nhảy cầu tự tử, chúng tôi đã cho giám định ADN, nhận dạng từ gia đình... xác định đúng đối tượng gây ra vụ bắt cóc này", lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội thông tin.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục mở rộng xem có dấu hiệu của đồng phạm hay không. Nếu không có dấu hiệu của đồng phạm, theo quy định của pháp luật, sẽ đình chỉ vụ án vì bị can đã chết.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục